Sáng 24/9, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới Covid-19

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 23/9 đến 6 giờ ngày 24/9, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong kỳ báo cáo.

 Y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được tiêm vaccine Covid-19.
Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 3.955 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.599 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.356 ca.
Liên quan đến việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành văn bản số 15105/SYT-NVY yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn TP thực hiện nghiêm tiêu chí bệnh viện an toàn, phòng khám an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo quy định của Bộ Y tế.
Cùng với đó, các cơ sở khám, chữa bệnh tiến hành rà soát, tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị. Đồng thời, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên đơn vị và người bệnh, người chăm sóc người bệnh điều trị tại bệnh viện. Các đơn vị bổ sung phương án, kịch bản phòng, chống dịch tại đơn vị, sẵn sàng tiếp nhận điều trị người bệnh mắc Covid-19 và đáp ứng mọi tình huống khi dịch bệnh xảy ra.
Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị chủ động sắp xếp, xây dựng phương án bố trí nhân lực để đáp ứng công tác khám, chữa bệnh thường xuyên và phục vụ phòng, chống dịch tại đơn vị trong tình hình mới. Mặt khác, các đơn vị sẵn sàng nhân lực thay thế phục vụ công tác khám, chữa bệnh trong trường hợp đơn vị có khu vực, khoa, phòng bị cách ly, phong tỏa do dịch Covid-19...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần