Sáng nay (18/7) trên 88.000 thí sinh dự thi môn Toán vào lớp 10

Nhóm PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Các thí sinh dự thi vào trường THPT công lập không chuyên sẽ làm bài thi môn Toán theo hình thức tự luận, trong thời gian 120 phút, từ 8 giờ sáng nay 18/7.

Ghi nhận của phóng viên tại các điểm thi trường THPT Việt Đức, Trần Phú, Dịch Vọng, Phan Đình Phùng..., từ 6 giờ 30 sáng nay đã có đông thí sinh được người nhà đưa đến điểm thi. Nhiều em tranh thủ xem lại nội dung đã ôn tập, trước khi cán bộ coi thi gọi vào phòng thi. Tâm trạng của các thí sinh đã bớt căng thẳng hơn ngày hôm qua và mong muốn buổi thi môn Toán sẽ làm bài đạt kết quả tốt.
Nhiều phụ huynh tại điểm trường THCS Phú Diễn chia sẻ các thí sinh làm bài khá tốt. Chị Hoa ở Minh Khai chia sẻ: Chị đến đây từ 6 rưỡi, dù nhà cách đây không xa nhưng vẫn cố gắng cho cháu đi sớm cho trời mát và đỡ tắc đường. Bài thi hôm qua con chị làm tiếng Anh được 9 điểm rưỡi, còn Văn thì chưa biết thế nào bởi còn phụ thuộc vào người chấm. Chị mong con giữ vững phong độ bình tĩnh để làm tốt bài thi Toán. Bài thi Toán chắc con chỉ cần được 7 8 điểm là có thể yên tâm đỗ vào trường .
 Thí sinh tại điểm thi THCS Dịch Vọng đến sớm để ôn lại bài. Ảnh: Ngọc Tú
Thí sinh Phạm Thanh Tân tại điểm thi THCS Việt-Angiêri (dự thi vào trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Thanh Xuân) cho biết: "Ngày thi hôm qua, em thấy đề thi môn tiếng Anh tương đối dễ, học sinh khá môn tiếng Anh nếu làm cẩn thận sẽ được ít nhất 7-8 điểm. Đề thi Văn khá dễ nhưng nếu không cẩn thận vẫn mất điểm trong 2 đoạn văn nghị luận văn học và nghị luận xã hội. Ngày thi hôm nay còn môn cuối cùng là Toán, theo như dự đoán sẽ không dễ như 2 môn trước nên em cảm thấy có chút hồi hộp và lo lắng."
Thông tin về đề thi, Phó Trưởng ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh TP Hà Nội Lê Ngọc Quang cho hay: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên TP Hà Nội đã điều chỉnh thời gian thi chậm hơn so với mọi năm. 
Số môn thi cũng được điều chỉnh từ 4 môn còn 3 môn (Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán).
Bộ GD&ĐT đã tinh giản nhiều nội dung chương trình để tạo điều kiện thuận lời hơn cho thí sinh dự thi.
 Nhiều phụ huynh đưa con đến trường thi từ sớm. Ảnh: Ngọc Tú
Hôm qua 17/7, trên 88.000 thí sinh đã dự thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ tại 172 điểm thi trên toàn địa bàn TP Hà Nội. Đánh giá chung về đề thi hai môn, các giáo viên cho hay: Đề đảm bảo kiến thức cơ bản, giảm bớt được yếu tố học thuộc lòng. Đề có 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao. 
 Trao đổi trước khi vào phòng thi. Ảnh: Ngọc Tú
Các thí sinh sau khi thực hiện bài thi môn Ngữ văn nhận xét đề thi hay, tạo điều kiện cho người làm thể hiện quan điểm của mình. Đề thi Tiếng Anh dễ và hay, dự tính sẽ có nhiều điểm điểm 9, 10.

 Thí sinh tại điểm thi THCS Phú Diễn đến khá sớm để có thêm thời gian ôn bài. Ảnh: Phương Thảo

Tuy rằng tỷ lệ chọi không lớn bởi trong số trên 88.000 thí sinh dự thi, sẽ có 65.000 em trúng tuyển vào trường THPT công lập, nhưng đối với các trường top đầu có sự cạnh tranh vô cùng căng thẳng. Vì thế, nhiều thí sinh cho biết, sẽ cố gắng hết sức trong môn thi Toán để giành một suất đỗ vào ngôi trường mà các em đã đăng ký nguyện vọng 1.
 Lực lượng tình nguyện viên vẫn hỗ trợ thí sinh. Ảnh: Ngọc Tú
Sau ngày thi đầu tiên với hai môn thi Ngữ văn và Tiếng Anh đã có 3 thí sinh vi phạm Quy chế thi. Ngày thi đầu tiên không có cán bộ coi thi vắng mặt, không có cán bộ vi phạm Quy chế thi.
Trong buổi thi hôm nay, các điểm thi tiếp tục thực hiện nghiêm Quy chế thi, kỷ luật phòng thi để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021 diễn ra minh bạch, khách quan.
Một số hình ảnh do PV báo Kinh tế&Đô thị ghi nhận sáng nay:

 Nhiều thí sinh tỏ ra khá căng thẳng. Ảnh: Ngọc Tú.

Phụ huynh lo lắng cho thí sinh. Ảnh: Trần Thảo.
 An ninh bên ngoài điểm thi được tổ chức tốt, giao thông thuận lợi. Ảnh: Phương Thảo.
 Đội ngũ tiếp sức mùa thi đứng ngoài cổng để phân làn giao thông. Ảnh: Ngọc Tú
 Đoàn thanh niên phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm hỗ trợ thí sinh. Ảnh: Trần Thảo
 Thí sinh tại điểm thi THCS Dịch Vọng trước khi vào phòng thi. Ảnh: Ngọc Tú
 Thí sinh ổn định chỗ ngồi, chờ giờ làm bài thi. Ảnh: Ngọc Tú
 
 
 Thí sinh vội chạy vào điểm thi THCS Phú Diễn. Ảnh: Trần Thảo
 Phụ huynh chờ đợi các con thi. Ảnh: Ngọc Tú
 Phụ huynh tại điểm thi trường THCS Nam Trung Yên. Ảnh: Ngọc Tú
 Thí sinh đầu tiên tại điểm thi THCS Mễ trì kết thúc bài thi môn Toán. Ảnh: Trần Thảo
 Trao đổi lại bài thi sau khi kết thúc môn Toán. Ảnh: Ngọc Tú
 Thí sinh thở phào nhẹ nhõm khi kết thúc môn Toán sáng nay. Ảnh: Ngọc Tú
 Thí sinh khá thoải mái với đề Toán. Ảnh: Ngọc Tú
 Vui mừng vì làm tốt bài thi môn Toán. Ảnh: Ngọc Tú
 Các lực lượng chức năng phân làn giao thông sau giờ thi môn Toán. Ảnh: Ngọc Tú
 Nhiều thí sinh đã hoàn thành tốt bài thi môn Toán. Ảnh: Ngọc Tú
 
 
Các thí sinh tại điểm trường THCS Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm phấn khởi sau khi kết thúc môn thi cuối cùng. Các TS tại đây chủ yếu nguyện vọng 1 là trường THPT Trung Văn. Nhiều em khẳng định chắc chắn sẽ đỗ nguyện vọng 1. Ảnh: Phương Thảo