Đã trình Bộ trưởng Bộ GD&ĐT 6 bộ sách giáo khoa tiếng Anh

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được biết, 6 bộ sách giáo khoa (SGK) tiếng Anh lớp 1 đã được cấp thẩm quyền trình Bộ trưởng Bộ GD&ĐT để xem xét, công bố theo thẩm quyền.

Dự kiến trong tháng này, 6 bộ SGK tiếng Anh lớp 1 sẽ được công bố. Ảnh: BT

Sáng 23/12, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD&ĐT cho hay, đã gửi hồ sơ 6 bộ SGK tiếng Anh lớp 1 lên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT để công bố theo thẩm quyền.

Trước đó, ông Thái Văn Tài cho biết, những bộ sách này do còn vướng phần thủ tục (lý lịch tư pháp, quyền nhân thân, quyền tác giả với nhà xuất bản...) của nhóm giáo viên người nước ngoài, do đó, cần thời gian để hoàn thiện theo quy định.

Sau ngày 20/12, công việc “gỡ vướng” đã hoàn tất và chỉ chờ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT xem xét. “Chắc chắn trong tháng 12 này sẽ công bố SGK tiếng Anh” - Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học khẳng định.

Ở diễn biến liên quan, hồi tháng 11 vừa qua, Bộ GD&ĐT đã công bố 32 cuốn SGK lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới. Mặc dù có 6 bản thảo bộ sách tiếng Anh, nhưng không bộ nào được công bố dịp này. Từ đó, dư luận đã dấy lên nhiều nghi vấn xung quanh yếu tố pháp lý.