Sáng tạo để việc học thêm thú vị

Phương Đoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều tâm huyết với nghề, sáng kiến hay trong giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Linh (trường Tiểu học Khương Mai, quận Thanh Xuân) không chỉ khiến các giờ học trở nên thú vị mà còn giúp học sinh tiếp thu tốt hơn, nâng cao hiệu quả học tập.

Năm 2007, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Linh bắt đầu về công tác tại trường Tiểu học Khương Mai và gắn bó với khối lớp 1 từ đó đến nay. Dạy lớp 1 là một nhiệm vụ không hề dễ dàng với bất cứ giáo viên nào, bởi trẻ còn non nớt, chưa nền nếp, tự giác.
Mỗi ngày đến lớp, cô phải vừa dạy, vừa dỗ. Thành công của cô Linh chính là tình cảm quấn quýt, yêu quý của học trò và sự tin tưởng tuyệt đối của phụ huynh. Nói về những sáng tạo trong giảng dạy, cô Linh chia sẻ: “Ngoài những hình ảnh trực quan, những thí nghiệm được mô tả trong sách giáo trình, cần có mẫu vật, chất liệu, tư liệu sống, chẳng hạn một mẩu đất, đá, một băng âm, băng hình, một con cá hay những mẩu chuyện có liên quan đến bài học, tuy đơn giản nhưng lại có khả năng kích thích sự tập trung của học sinh”.
Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Linh cùng các em học sinh trường Tiểu học Khương Mai, quận Thanh Xuân.
Cô Linh đã nghiên cứu tự làm một số đồ dùng dạy học. Năm học 2015 - 2016, cô đoạt giải Nhất cấp quận và giải Khuyến khích cấp TP trong cuộc thi đồ dùng dạy học tự làm. Cùng với đó, để chủ động học tập nâng cao kiến thức, đặc biệt là đưa CNTT vào hỗ trợ bài giảng, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Linh là một trong số ít giáo viên có số lượng bài giảng E-learning đạt trên 10 bài.
Đặc biệt, bài giảng E-learning về “Con cá” môn Tự nhiên xã hội lớp 1 của cô đã đoạt giải Nhì cấp quốc gia tại cuộc thi “Thiết kế bài giảng trực tuyến E-learning”. Với bài giảng này, học sinh được quan sát nhiều loài cá, những bộ phận của cá và hoạt động bơi lội, kiếm mồi rất sinh động. Đồng thời, cô còn lồng ghép vào bài giảng những kiến thức về bảo vệ môi trường.
Cô giáo Chu Thị Thu Hương – Hiệu trưởng trường Tiểu học Khương Mai chia sẻ, không chỉ yêu nghề mến trẻ, cô giáo Linh thực sự là một tấm gương sáng về tinh thần sáng tạo trong giảng dạy. Cô Linh còn là người luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của trường, quận và năng nổ trong các hoạt động phong trào.
Gắn bó với nghề, nhiều năm liền cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Linh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp quận, cấp TP; Cá nhân xuất sắc điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước; Danh hiệu “Sáng kiến – Sáng tạo” cấp quận, “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”... Đặc biệt, cô Linh cũng đã được Bộ trưởng Bộ GĐ&ĐT, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, cùng nhiều thành tích khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần