Trao 24 giải Nhất tại Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế Hà Nội

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/3, tại Bệnh viện Bạch Mai đã diễn ra lễ bế mạc Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVIII năm 2019. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

Chương trình do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3).
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế trong công tác tổ chức Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 28 cho các đơn vị, cá nhân.
Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đã tập trung hướng về các huyện ngoại thành Hà Nội, các gia đình chính sách, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; hội thảo “Ứng dụng Công nghệ thông tin và Trí tuệ nhân tạo trong Y tế"; triển lãm "Sáng tạo trẻ ngành y tế Thủ đô" với sự tham gia của 16 cơ sở y tế trưng bày triển lãm các mô hình, công trình, đề tài ý tưởng sáng tạo, những hình ảnh, thành tích tiêu biểu.
“Qua Hội thao lần này, chúng ta cảm nhận được sức trẻ, sức sáng tạo, tinh thần không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu và khẳng định mình của tuổi trẻ ngành y tế Thủ đô” Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, hội thao được tổ chức với hình thức thi được phân chia nhóm thi riêng theo phân loại, xếp hạng bệnh viện của Bộ Y tế.
Với sự tham gia của 155 đề tài, kíp kỹ thuật đến từ 34 cơ sở y tế, Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 28 đã kết thúc thắng lợi với 24 giải Nhất, 24 giải Nhì, 24 giải Ba, 83 giải Khuyến khích, 4 giải phụ dành cho các đơn vị, cá nhân dự thi và 14 giải phong trào khác đã được trao cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia tổ chức và triển khai thực hiện Hội thao từ cấp cơ sở tới cấp liên viện.
Sau 27 lần tổ chức, Hội thao ngày càng thu hút được nhiều đơn vị tham gia với các đề tài kỹ thuật không chỉ tăng về số lượng mà chất lượng cũng ngày càng được nâng cao với nhiều nét mới, sáng tạo của tuổi trẻ ngành y tế Thủ đô. Đây là cơ hội để tuổi trẻ ngành y tế được thể hiện tài năng, trí tuệ trong học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, tiên tiến trong công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.
Năm 2019 đánh dấu chặng đường 44 năm với 28 lần tổ chức thành công, Hội thao kỹ thuật sáng tạo trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các thầy thuốc, cán bộ thuộc các cơ sở Y tế trên địa bàn Hà Nội và người dân Thủ đô.
Qua đó, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các cơ sở y tế cần chủ động triển khai, tổ chức hội thao cấp cơ sở nhằm tạo phong trào thi đua học tập nghiên cứu khoa học sâu rộng, phát huy vai trò xung kích sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ ngành y tế Thủ đô. Quan tâm đầu tư và đồng hành với thanh niên trong rèn luyện kỹ năng, tay nghề, ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn công tác, động viên các y, bác sĩ trẻ không ngừng trau dồi kiến thức, đạo đức nghề nghiệp, tạo nền tảng vững chắc cho Hội thao liên viện lần thứ 29.
“Thông qua Hội thao, các cơ sở Đoàn cần chú trọng công tác thu hút, tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên, các y bác sĩ, dược sĩ trẻ, từng bước xây dựng, củng cố vững chắc tổ chức cơ sở Đoàn, đồng thời quan tâm chăm lo, bồi dưỡng tạo điều kiện và môi trường tốt nhất cho thanh niên để các y, bác sĩ, dược sĩ trẻ được cống  hiến và  trưởng thành, giới thiệu cho Đảng những Đoàn viên ưu tú nhất”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần