Sáng tạo từ những mô hình tái chế

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ cần gõ từ khóa “trại hè” trên google thì chỉ trong 0,41 giây đã xuất hiện khoảng 13.400.000 kết quả liên quan đến vấn đề này. Kết quả cho thấy, hiện nay, nhu cầu của các bậc phụ huynh về chương trình trại hè ngày càng phong phú hơn.

Không thể phủ nhận, hiệu quả từ các chương trình trại hè giúp trẻ có cơ hội giao lưu, học hỏi, tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị. Từ đó vừa tích lũy thêm kiến thức, vừa học được nhiều kỹ năng, trưởng thành hơn khi không có bố mẹ bên cạnh.
Thay đổi và trưởng thành
Sau một tháng cho con tham gia khóa trại hè, chị Phan Phương Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cảm thấy khá hài lòng khi con có một mùa hè đầy ý nghĩa và ngập tràn những trải nghiệm thú vị. Đặc biệt, việc tự giác dậy sớm mỗi buổi sáng để chờ được đến lớp trại hè là điều mà chị nhớ nhất ở con mùa hè này.
“Mỗi ngày, con đều có điều mới để khoe với mẹ: Vui sướng khi con cùng các bạn điều khiển robot Albert hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất; tự tay sáng tạo ngôi nhà tương lai từ giấy bìa….” - chị Phương Anh chia sẻ.
Phụ huynh cùng các con tham quan các mô hình tái chế. 
Còn với chị Hà Hương (Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) cũng khá bất ngờ khi chỉ trong một thời gian ngắn, con lại thay đổi và trưởng thành nhiều đến thế. Chị Hà Hương cho biết, con vốn là người rụt rè nhưng sau khi tham gia trại hè, con tự tin thuyết trình trước nhiều người, giao tiếp với các bạn cùng lớp và người lớn cũng tốt hơn rất nhiều. Chị thấy được niềm vui và sự tự hào trong mắt con khi nhận chứng nhận hoàn thành khóa học.
“Nhà khoa học nhí” với những mô hình sáng tạo
Ngạc nhiên hơn với những mô hình sáng tạo, công trình kiến trúc nổi tiếng từ chùa Một cột, tháp Eiffel đến những ngôi nhà trong tương lai..., đều do “các nhà khoa học nhí” tự thảo luận, đưa ra ý tưởng, sắp xếp và thực hiện mô hình sao cho phù hợp nhất.
Tự tin giới thiệu về mô hình sân vận động trên cao khi tự tay mình cùng nhóm bạn sáng tạo từ những nguyên vật liệu tái chế, em Nguyễn Bùi Bảo An, học sinh lớp 5 của một trường Tiểu học ở Hà Nội cho biết: “Em rất vui vì hè năm nay, em được tham gia trại hè sáng tạo. Ở đây, em được gặp gỡ, giao lưu với bạn bè, trải nghiệm nhiều điều kỳ thú, mới lạ, bổ ích. Đặc biệt, qua trại hè sáng tạo, em thấy khả năng tư duy của mình được nâng lên. Nhờ đó, em cùng các bạn đã nghĩ đến mô hình sân vận động trên cao”.
Xuất phát từ thực tế, khi thấy sân vận động thường chiếm diện tích rất lớn nhưng vẫn không đáp ứng được hết nhu cầu của khán giả. Vì vậy, Bảo An đã nghĩ đến mô hình sân vận động trên cao với rất nhiều hàng ghế phục vụ khán giả tích hợp sân chơi cho thanh thiếu nhi giúp tiết kiệm diện tích đất cũng như nhiên liệu. Dưới sân vận động là hồ bơi, nhà bóng, khu vui chơi cho trẻ em phục vụ nhu cầu giải trí của gia đình.
Đặc biệt, một màn hình LED lớn được đặt ở đây để cha mẹ vừa có thể trông con vừa không bị bỏ lỡ các trận bóng đá gay cấn. Toàn bộ mô hình được xây dựng từ bìa carton, que kem, vỏ lon, ống hút… Những vật liệu này tưởng chừng như bỏ đi không những được Bảo An cùng các bạn biến thành mô hình kiến trúc nổi tiếng của Việt Nam mà còn mang thông điệp hướng tới thế giới xanh-sạch-đẹp và gần gũi với môi trường.
Lan tỏa từ những đại sứ truyền thông “nhí”
Với mong muốn tạo ra những sân chơi lành mạnh, giúp thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, nhóm học sinh cùng cô giáo Lê Thị Nhật Lệ (trung tâm CMS EDU) đã tạo ra mô hình khu nghỉ dưỡng cao cấp từ bìa giấy, giấy xốp và que kem... Đáng lưu ý, mô hình này được thiết kế hòa hợp với thiên nhiên với rất nhiều cây xanh, hồ nước và khu vui chơi cho thiếu nhi nhằm phục vụ tới những khách hàng cao cấp với những dịch vụ chất lượng nhất dành cho các khách hàng đến trải nghiệm ở đây.
 Các bạn nhỏ cùng những mô hình tái chế
Không chỉ là những mô hình sáng tạo từ những vật liệu tái chế, nhằm tuyên truyền tới các bạn học sinh phải biết giữ gìn, vệ sinh môi trường, trại hè của trung tâm CMS đã phát động chiến dịch đặt các thùng thu gom pin đã qua sử dụng tại các khu dân cư, khu chung cư tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Qua đó, mỗi học sinh hay nhóm học sinh sẽ quản lý thùng thu gom ở nơi mình sinh sống, hàng tháng, tập hợp số pin thu gom được để đem tới trung tâm. Ở đây, các bạn sẽ là những chiến dịch bằng cách hướng dẫn cho người thân, bạn bè hay những người xung quanh cách loại bỏ pin cũ đúng cách. Toàn bộ pin thu gom được sẽ chuyển đến công ty xử lý rác thải độc hại để xử lý theo đúng quy trình.
Cảm thấy hài lòng sau 4 tuần đồng hành cùng các bạn học sinh tại trại hè sáng tạo, cô giáo Lệ chia sẻ, tham gia trại hè, các bạn nhỏ có khả năng nhận thức khá tốt nên khi giáo viên truyền đạt các con tiếp thu rất nhanh; đặc biệt các con đều có kỹ năng làm việc nhóm và khả năng thuyết trình.
“Trại hè là nơi các em học sinh có thể tự tin thể hiện khả năng và niềm đam mê của chính mình. Đặc biệt, các em cũng đã chứng minh được sự trưởng thành qua 4 tuần học tập và trải nghiệm thông qua việc phô diễn các kiến thức và kỹ năng”, cô Lệ cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần