Sao bóng rổ Mỹ tới Việt Nam huấn luyện tài năng nhí

Chính Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Danh thủ Danilo Gallinari của Los Angeles Clippers - đội bóng đang thi đấu ở Giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đã tới TP Hồ Chí Minh tham gia Hội trại huấn luyện toàn quốc các tài năng nhí của Chương trình huấn luyện bóng rổ trẻ Việt Nam (Jr.NBA Vietnam) từ ngày 22 - 24/6, tại TP Hồ Chí Minh.

Danh thủ Danilo Gallinari trong màu áo Los Angeles Clippers
Tại Hội trại Huấn luyện toàn quốc - tâm điểm của chương trình Jr. NBA Vietnam 2018, Gallinari sẽ tham gia huấn luyện 64 tài năng nhí nam và nữ được lựa chọn từ những Hội trại tuyển chọn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Tại đây, Danilo Gallinari giúp Ban tổ chức Hội trại chọn ra 8 bạn nam và 8 bạn nữ xứng đáng nhất để tới Thượng Hải (Trung Quốc) vào tháng 10/2018, theo dõi trận bóng rổ nhà nghề theo mô hình NBA giữa Philadelphia 76ers và Dallas Mavericks. "Thật tuyệt vời khi biết rằng hàng ngàn cô bé và cậu bé ở Việt Nam đã biết đến và yêu thích bóng rổ qua chương trình Jr.NBA", Gallinari cho biết.

Gallinari sinh ra ở Italia, là một trong 108 cầu thủ quốc tế đến từ 42 quốc gia và lãnh thổ khác nhau thi đấu tại đêm mở màn của mùa giải 2017 - 2018 của NBA. Gallinari ghi trung bình 15,3 điểm mỗi trận ở mùa đầu tiên thi đấu cho Los Angeles Clippers.

Jr. NBA là chương trình bóng rổ hàng đầu thế giới dành cho thanh thiếu niên, chuyên huấn luyện những kỹ năng cơ bản cùng những giá trị cốt lõi của bóng rổ, qua đó xây dựng và thúc đẩy những trải nghiệm bóng rổ cho các vận động viên, huấn luyện viên và các bậc phụ huynh. Trong giai đoạn 2017 - 2018, NBA sẽ tiếp cận tới hơn 26 triệu thanh thiếu niên trên 71 quốc gia thông qua các hội trại, khóa huấn luyện, giải đấu và các sự kiện mở...

Tại Việt Nam, sự kiện này được hỗ trợ bởi các liên đoàn bóng rổ địa phương, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ ở TP Hồ Chí Minh và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần