Sao HAGL nói gì trước thành công của đàn anh tại U23 châu Á 2018 ?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trả lời trước buổi tập chiều nay (7/3), Phan Thanh Hậu đã thừa nhận chịu nhiều áp lực, khi các đàn anh như Công Phượng, Văn Toàn, Duy Mạnh… đã đạt được thành công tại giải U23 châu Á 2018.

 Phan Thanh Hậu tự tin trả lời báo chí trước buổi tập. Ảnh: Ngọc Tú
Tại buổi họp báo, tiền vệ Phan Thanh Hậu cho biết, hiện toàn đội đang tập những bài tập cũ, chủ yếu là tiếp xúc với bóng vì các cầu thủ cũng chưa hội quân hết.
Ở đợt triệu tập lần này, HLV Park Hang Seo gọi 37 cầu thủ nên sự cạnh tranh rất lớn. Phan Thanh Hậu thừa nhận, đây là cuộc chiến khốc liệt để ghi điểm trong mắt thầy Park, khi mỗi vị trí có 3 đến 4 cầu thủ.
Tiền vệ  Phan Thanh Hậu thừa nhận áp lực tại giải lần này. Ảnh: Ngọc Tú
“Trong các buổi tập gần đây, thầy Park đã truyền đạt cho các cầu thủ nắm bắt được sơ đồ và chiến thuật sắp sử dụng trong thời gian tới. Ở thời điểm này, toàn đội đang rất tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Mục tiêu cá nhân của tôi là giành suất đá chính ở U23 Việt Nam, đồng thời đưa đội tuyển lọt vào vòng chung kết”,  Phan Thanh Hậu cho biết.
Ở VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, thầy trò HLV Park Hang Seo đã tạo nên bất ngờ khi giành ngôi á quân, trước những thành công của đàn anh, Phan Thanh Hậu thừa nhận: “Đây là áp lực lớn với cá nhân tôi cũng như đồng đội, khi mà các đàn anh đã gặt hái được thành công ở giải đấu trước. Thực sự thì khi ra sân tâm trạng của các cầu thủ sẽ khác bình thường vì áp lực”.
Trong khi đó, được thi đấu với các cầu thủ tại CLB như Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy… tiền vệ Phan Thanh Hậu thừa nhận các anh trong đội đã có nhiều điều chia sẻ với cá nhân mình.
Phan Thanh Hậu chia sẻ: “Các anh đã chia sẻ với tôi rất nhiều vấn đề về cự ly đội hình, giữ vị trí. Ví dụ như anh Xuân Trường khuyên tôi là cần phải giải quyết tình huống bóng nhanh hơn một chút.”
Khi được hỏi về điểm yếu và điểm mạnh của mình, Phan Thanh Hậu cho biết: “Điểm mạnh của tôi là kỹ thuật và sức bền, nhưng tôi không có được thể hình và thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi. Trong thời gian tới, tôi sẽ tập thể hình để cải thiện vấn đề này”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần