Sao Juventus đưa Tây Ban Nha tới gần Euro 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiền đạo Alvaro Morata kỷ niệm lần đầu tiên đá chính cho đội tuyển Tây Ban Nha một cách ý nghĩa khi ghi bàn duy nhất đem lại chiến thắng quan trọng trước Ukraine trong trận vòng loại Euro tối 27/3.

Morata có được suất đá chính trên hàng công đội tuyển Tây Ban Nha nhờ việc Diego Costa rút lui do chấn thương gân kheo. Và tiền đạo mang áo số chín tại Juventus không bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với HLV Vicente del Bosque khi ghi bàn thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường để đem lại ba điểm.
Morata (phải) thành công ngay trận đầu đá chính.
Morata (phải) thành công ngay trận đầu đá chính.
Chiến thắng 1-0 trước Ukraine có giá trị rất lớn đối với Tây Ban Nha trên con đường giành vé dự Euro 2016. Bên cạnh bàn thắng của Morata, các cầu thủ áo đỏ còn phải nhờ đến nỗ lực phòng ngự quả cảm của hàng thủ và một số pha cứu thua ấn tượng của Iker Casillas mới ngăn được đội bóng Đông Âu gỡ hòa. Sau trận này, Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai bảng C và khoảng cách kém đội dẫn đầu Slovakia ba điểm sau năm lượt trận. Vòng loại sẽ kết thúc sau năm lượt nữa với kết quả hai đội dẫn đầu giành vé trực tiếp tới Pháp dự vòng chung kết.

Ukraine vốn có cùng 9 điểm như Tây Ban Nha trước trận vòng loại tối 27/3. Các cầu thủ của HLV Vicente del Bosque do đó hiểu phải giành chiến thắng mới tạo được tạo lợi thế trong cuộc đua.

Tây Ban Nha có cơ hội uy hiếp khung thành Ukraine ngay từ những phút đầu trận. Hậu vệ Yevhen Khacheridi sớm phải trổ tài cản phá pha đi bóng nguy hiểm của David Silva để cứu cho đội khách một bàn thua. Andres Iniesta cũng có một đường chuyền dọn cỗ mà Morata đá nối chỉ chệch khung thành trong gang tấc, trước khi thủ môn Andriy Pyatov phản xạ xuất sắc ngăn cú dứt điểm của Koke.

Ukraine cũng tạo được không ít tình huống nguy hiểm trước khung thành nhà cựu vô địch thế giới. Artem Fedetskiy có thể sẽ dành nhiều ngày để tự trách bản thân khi vô lê ra ngoài từ một pha bóng trống trải giữa vòng cấm trong hiệp một. Ruslan Rotan cũng có tình huống để tiếc nuối sau khi nhận được cú đánh đầu thông minh của Fedetskiy.

Tây Ban Nha chỉ có thể thở phào và vững tâm hơn sau pha ghi bàn quyết định của Morata ở phút 28. Tiền đạo 22 tuổi đang trưởng thành trong màu áo Juventus tỏ ra khôn ngoan khi vượt qua sự truy cản của hậu vệ Khacheridi rồi tâng bóng thành công qua thủ môn Pyatov.

Tây Ban Nha đã có nhiều cơ hội để nhân đôi cách biệt trong hiệp một mà không tận dụng được. Morata có thêm một lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Bốn phút trước giờ nghỉ, Sergio Ramos đánh đầu đưa bóng đập xà khung thành Ukraine từ quả đá phạt của Silva.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn trong hiệp hai nhờ những nỗ lực lên bóng không biết mệt của Ukraine. Thủ môn Casillas sớm phải trổ tài cứu thua khi phản xạ kịp thời trước cú sút phạt của Rotan. Giữa hiệp hai, chính thủ môn này để mất bóng trong vòng cấm rồi tự cứu thua lần nữa trước Rotan. Ukraine còn một cơ hội tuyệt vời khác nhưng vẫn không ghi được bàn nào khi Rotan tung cú sút từ cự ly chỉ bảy mét vào đúng vị trí của Casillas.

Tây Ban Nha đã phải trả giá không nhỏ cho chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Hậu vệ Jordi Alba phải rời sân từ phút 78 do chấn thương gân kheo và chưa rõ khả năng nghỉ thi đấu.

Đội chủ nhà gần như chỉ có một cơ hội trong hiệp hai thuộc vệ Santi Cazorla sau pha phối hợp ăn ý với Isco. Lần này Pyatov tỏ ra xuất sắc trước cú sút của tiền vệ dày dạn kinh nghiệm đang thi đấu cho Arsenal.

Sau thất bại trước Tây Ban Nha, Ukraine dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ ba với 9 điểm, kém đối thủ 3 điểm. Slovakia tiếp tục dẫn đầu bảng C với 15 điểm tuyệt đối sau năm lượt trận.

Kết quả: Tây Ban Nha 1-0 Ukraine

Bàn thắng: Morata 28'

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần