Sao Mai 2017: Phong cách nhạc nhẹ gọi tên 4 thí sinh nữ

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 23/9, đêm thi phong cách nhạc nhẹ của giải Sao Mai 2017 đã chọn được 4 thí sinh nữ vào đêm Xếp hạng Trao giải Sao Mai toàn quốc 2017: Trần Thị Nhật Linh, Lâm Bảo Ngọc, Trần Thị Yến Nhi, Nguyễn Thị Thu Thủy.

Đêm thi phong cách Nhạc nhẹ của giải Sao Mai đã đạt được thành công lớn khi tạo ra những màn trình diễn mới mẻ, hấp dẫn từ phối khí, cách thức thể hiện của thí sinh. Chương trình diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn Thanh Hóa được đón đợi bởi sự thay đổi đầy táo bạo và mới mẻ trong cách lựa chọn bài của các thí sinh và tư vấn chuyên môn của Giám đốc Âm nhạc Dương Cầm.
4 thí sinh lọt vào đêm thi Chung kết xếp hạng.
Năm nay cũng đánh dấu sự thay đổi lớn của Ban tổ chức khi lần đầu tiên, Sao Mai phong cách Nhạc nhẹ cho phép các thí sinh được trình diễn các ca khúc nước ngoài (được viết lời Việt) và cũng lần đầu tiên, các thí sinh được phép mix 2 bài hát với nhau tạo thành bản mashup cho phần thi của mình - điều đó đã giúp các thí sinh có cơ hội lớn để trình diễn các ca khúc hay, những bản hit được nhiều người yêu thích hay tạo sự mới lạ phù hợp với xu hướng hội nhập âm nhạc đương đại. Đó cũng chính là sự thuận lợi nhưng cũng là sự mạo hiểm trong một cuộc thi mang nặng tính chuyên môn.
Vòng chung kết phong cách nhạc nhẹ có 10 thí sinh. Nhạc sĩ Huy Tuấn, thành viên Ban giám khảo Sao Mai phong cách Nhạc nhẹ cũng chia sẻ: “Một điều bản thân tôi cảm thấy có tín hiệu rất tốt trong đêm thi, tuy không phải là tất cả nhưng có khá nhiều thí sinh họ cho thấy sự mới mẻ và sự cập nhật trong cách chon bài và có những bản phối khí hiệu quả, gần gũi với thị trường - đó là điều mà những cuộc thi Sao Mai trước ít gặp”.
Thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy số báo danh 27 - sinh năm 1994 đến từ Hải Dương - là sinh viên trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội tạo được ấn tượng mạnh mẽ với ca khúc Đêm (sáng tác Dominik Nghĩa Đỗ, Hoàng Quân) - Thu Thủy thể hiện Đêm với phong cách Rock. Thu Thủy có giọng hát nội lực, quãng giọng rộng, kỹ thuật tốt khi xử lý các nốt cao rất sắc, nhưng vẫn giữ tốt cảm xúc. Cô nhận được sự tán dương lớn của khán giả tại khán phòng. Thu Thuỷ là một trong những thí sinh trình diễn tốt nhất trong đêm thi của mình.
Người thứ 2 được chọn vào đêm chung kết xếp hạng là Trần Thị Nhật Linh số báo danh 28, đến từ Thái Nguyên lựa chọn mashup bản hit Có em chờ (Đinh Kai) và Mong anh về (Dương Cầm) - Với bản phối khí mới mẻ của Hoàng Anh Minh - Nhật Linh đã có một phần thi ấn tượng ngay từ những câu hát đầu tiên khi biến hóa 2 bản Pop Ballad hòa làm 1 trong phần diễn của mình. Hát cảm xúc, xử lý tác phẩm khá tinh tế, Nhật Linh vừa có ngoại hình sang sân khấu cùng với sự mới lạ trong cách tìm tòi thể hiện nên cô là thí sinh được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.
Lâm Bảo Ngọc số báo danh 29 - cô gái sinh năm 1996 đến từ Nam Định đang là sinh viên trường ĐH VHNT Quân đội - mạo hiểm chọn cách mashup 2 bản hit nhạc nước ngoài Hurt - I don’t Believe (C. Aguilera; Linda Perry, Mark Ronson) - cô gái nhỏ bé có giọng hát nội lực, chất giọng hơi khàn khi xử lý những nốt trầm nhưng khi lên cao rất sáng. Ngay khi Lâm Bảo Ngọc cất giọng lên từ câu đầu tiên đã thu hút sự chú ý của khán giả bởi cách xử lý bài khá tinh tế, xúc cảm. Cô đã biến 2 bản Pop mang 2 màu sắc: Nếu Hurt thiên về Pop ballad thì I don’t believe thiên về Pop Dance. Nếu ở Hurt mang đậm cách xử lý nội tâm thì I don’t Believe thể hiện chất lửa và khoe quãng giọng rộng, hơi thở chắc để thể hiện những nốt cao khá tốt. Lâm bảo Ngọc kết thúc phần trình diễn của mình trong sự tán dương nhiệt liệt của khán giả.
Trần Thị Yến Nhi số báo danh 26 - sinh năm 1995 - trình diễn ca khúc Mắt đen (sáng tác: Trần Lập) - Yến Nhi thể hiện tốt cảm xúc tinh tế khi đoạn đầu bài hát cô giữ được chất trữ tình của ca khúc trên nền nhạc đệm của Guitar. Đoạn sau, nhạc sĩ Dương Cầm đã đẩy mạnh phần cao trào khoe được chat Rock trong giọng hát của Yến Nhi để bùng nổ vào phần cuối của bài hát.
Ngoài ra, 6 giọng hát còn lại đã nỗ lực khoe giọng hát trong phần thi của mình. Bên cạnh những đổi mới trong việc phối khí, vẫn còn những thí sinh chọn sự an toàn bằng những ca khúc quen. Việc xử lý ca khúc thiên về trưng trổ kỹ thuật, khoe giọng hát khỏe hơn là sự tinh tế trong giọng hát vẫn có ở một số thí sinh. Tuy nhiên, so với mọi năm, dòng nhạc nhẹ năm nay được cho là trẻ trung và bắt kịp xu hướng âm nhạc của thời đại hơn.
Theo đánh giá của nhạc sĩ Anh Quân “Tôi luôn đánh giá cao các thí sinh của giải Sao Mai vì các bạn đều có học thuật. Khi nghe những người tương đối chuyên nghiệp hát thì rất lọt tai”.
Như vậy, sau 3 đêm thi chung kết toàn quốc, 12 thí sinh bước tiếp vào chung kết xếp hạng của Sao Mai 2017 ở từng dòng nhạc gồm: Lại Thị Hương Ly, Đỗ Thị Thanh Hoa (Đỗ Tố Hoa), Lê Thị Nhung, Vũ Thị Thanh Thanh (phong cách thính phòng); Sèn Hoàng Mỹ Lam, Nguyễn Mai Thương, Phan Thị Ánh, Lương Hà Mỹ Anh (phong cách dân gian); Lâm Bảo Ngọc, Trần Thị Nhật Linh, Trần Thị Yến Nhi, Nguyễn Thị Thu Thủy (phong cách nhạc nhẹ). Chung kết xếp hạng Sao Mai 2017 với phần tranh tài của 12 giọng ca triển vọng này sẽ diễn ra vào ngày 7/10. Trước đó, tối 30/9 sẽ là chương trình Gala kỷ niệm 20 năm Sao Mai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần