Sao Mai Khánh Ly: Không đi diễn đêm để giữ gìn mái ấm gia đình

Linh Anh - thực hiện
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoạt giải Ba phong cách thính phòng Sao Mai 2011 nhưng giọng hát của Khánh Ly gần khán giả vì chất giọng cổ điển có pha chút nhạc nhẹ....

Thế nhưng, sự nghiệp âm nhạc của cô khá khiêm tốn. Có lẽ cùng bởi vì "tôi phải kìm máu nghệ sĩ ở trong người để có được một gia đình bình yên nhất" - ca sĩ Khánh Ly cho biết.
MV Mùa đông không lạnh được đầu tư kỹ lưỡng cả về hình ảnh đến âm nhạc.
Đầu tư tiền tỷ cho MV
Nghe nói bạn đầu tư gần 1 tỷ cho "Mùa đông không lạnh" để cho ra mắt vào đúng dịp giáng sinh và Tết dương lịch. Thật hư của việc này là sao, có phải lại là cuộc chơi trội?
- Đúng là Khánh Ly đã đầu tư lớn cho MV "Mùa đông không lạnh". Có thể khẳng định là đến vài trăm triệu nhưng có là 1 tỷ không thì cần phải để khi chi trả hết các khoản khẳng định được. Đây là MV Ly bỏ rất nhiều công sức, tiền của, thời gian và sức lực... Bù đắp lớn nhất là sản phẩm mình ra mắt đem lại sự hài lòng cho chính mình cũng như bạn bè, đồng nghiệp.
Một MV thông thường chỉ cần đầu tư vài chục cao lắm hơn 1 trăm triệu. Còn bạn thì đầu tư vài trăm. Phải chăng vì Khánh Ly có một ông chồng đại gia?
- Chồng Khánh Ly có hỗ trợ về kinh tế và tinh thần cho MV này, nhưng cũng chỉ là một phần. Khi MV vượt quá số tiền anh ấy hỗ trợ thì Khánh Ly phải tự cân đối tìm nguồn.
"Mùa đông không lạnh" là một sáng tác của ca sĩ Giáng Son, bạn chọn phong cách thể hiện là cổ điển pha chút nhạc nhẹ. Nhưng tôi vẫn thắc mắc tại sao bạn chọn hình thức cổ trang thể hiện ý tưởng MV?
- Khi lựa chọn cổ trang Ly cũng đắn đo là dễ gặp nhiều tranh cãi, có thể bị ném đá nhưng là nghệ sĩ chân chính thì mình cứ làm theo những gì mình mách bảo. Hơn nữa làm tới được hay không còn phụ thuộc vào cả ekip thực hiện. Do ý tưởng của sản xuất hình ảnh, âm nhạc... tất cả thứ đó kết tinh vào.Mỗi người sẽ có một cách đánh giá, có người cho rằng hoàn thiện, có người lại cho không hoàn thiện. Đôi khi phản ứng tốt hay không tốt sẽ phụ thuộc vào cách nhìn nhận của khán giả có yêu thích mình hay không.
MC Danh Tùng đã cùng thực hiện nhiều cảnh quay tình tứ vwosi ca sĩ Khánh Ly.
Ly cũng muốn tạo sự đối nghịch, nếu chỉ nghe âm nhạc sẽ cảm nhận khác còn xem hình ảnh thì dễ chịu. Có ca khúc nó rất hay nhưng mọi người làm nó nặng, nó bi thương. Còn đối với Mùa đông không lạnh, Khánh Ly muốn từ âm nhạc đến cách hát, cũng như cách thể hiện hình ảnh. Làm mọi người cảm nhận về tình yêu nhẹ nhàng hơn.
Có chồng hay ghen
Nghe nói bạn đã khóc rất dễ khi diễn MV này vì câu chuyện tình đó giống những trắc trở trong tình yêu Khánh Ly từng gặp phải?
- Khánh Ly và chồng trước khi tiến đến hôn nhân gặp phải sự phản đối rất lớn từ gia đình. Bố chồng mình, mẹ chăm anh chút anh rất kỹ nên không muốn con mình lấy một ca sĩ mà một cô vợ có nghề nghiệp yên bình hơn. Mẹ mình thì thấy gia đình nhà trai phản đối cũng tự ái quyết liệt phản đối cuộc hôn nhân này. Hai bên cứ mặt trăng, mặt trời như vậy. Hai người con đứng giữa là khổ nhất. Chúng mình đã tốn rất nhiều nước mắt cho cuộc tình này. Khánh Ly mất khoảng 3 năm để ổn định mọi thứ và đến được với nhau.
Đến giờ thì mẹ chồng Khánh Ly đã giảm bớt ác cảm với cô con dâu là ca sĩ chưa?
- Từ khi có con bà có dịu đi một chút, quan hệ giữa tôi và mẹ chồng có cải thiện, nhưng để cổ vũ động viên thì không có. Đến giờ bà vẫn chưa đi xem những chương trình em biểu diễn.
MV được quay theo hình thức cổ trang.
Mẹ chồng không ủng hộ nghề ca sĩ, chồng lại kiếm ra tiền, chắc bạn sẽ phải ghìm mình để phù hợp với gia đình?
- 6-7 năm, Ly đã phải tự hạ bản thân mình xuống để cân bằng quan hệ giữa mình và nhà chồng. Từ khi lấy chồng Khánh Ly hoàn toàn thuộc về gia đình, đến khi con lớn Ly mới dành nhiều cho công việc. Đến thời điểm này mới có thể là toàn tâm toàn ý cho công việc. Nhưng nói thật là tôi cũng hạn chế hát sô diễn buổi tối mà chủ yếu là dành chuyên tâm cho giảng dạy cùng với hát những chương trình diễn ra vào ban ngày.
Ông xã có ủng hộ công việc của bạn?
Anh ấy rất ủng hộ nhưng cũng là người rất ghen nên những cảnh quay tình cảm là phải cắt hết. Cảnh gần gũi thân mật hơn, chứ không có cảnh nào ôm nào. Cũng vì ông xã ghen nên Khánh Ly lựa chọn hình thức cổ trang để cách thể hiện tình yêu nhẹ nhàng, không đụng chạm cơ thể như tình yêu thời bây giờ.
Cảm ơn bạn!