Sao Mai Lê Nhung phát hành chùm MV về người lính biên phòng

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Á quân dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai 2017 vừa cho ra mắt công chúng bộ sản phẩm âm nhạc đầy tâm huyết gồm 3 MV với nội dung chủ đạo ca ngợi vẻ đẹp của những người lính biên phòng với tên gọi "Tình rừng".

Bộ sản phẩm gồm 3 MV: Tình rừng (nhạc Đức Trịnh, thơ Lê Cảnh Nhạc, phối khí Đức Tân), Tự tình sông Mã (Sáng tác Xuân Thuỷ, Phối khí Đỗ Bảo), Tiếng hát từ cột mốc 3 biên (Nhạc Tuấn Anh - Thơ Phạm Vân Anh, phối khí Minh Hiếu). Cả 3 bài hát này đều là những sác tác mới gần như “đo ni, đóng giày” cho Lê Nhung, vì thế nó thực sự vừa vặn với “cung, quãng” giọng của cô, lại cực kỳ hợp với màu giọng thính phòng đặc trưng của Lê Nhung. Do đó, Lê Nhung thể hiện 3 ca khúc này thực sự hay và mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Trong 3 bài hát này, bài Tiếng hát từ cột mốc 3 biên của nhạc sỹ Tuấn Anh (thơ Vân Anh) từng đoạt giải B - Giải thưởng âm nhạc năm 2017 của Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2017 cũng với tiếng hát Lê Nhung.
 Sao Mai Lê Nhung trong ngày ra mắt giới thiệu MV mới
Về phần hình ảnh, đây là những MV rất đẹp và giàu chất thơ. Không bị khô khan giống như người ta vẫn nghĩ về những thước phim nói về bộ đội, ở 3 MV này, hình tượng người lính biên phòng được khắc hoạ rõ nét về sự mạnh mẽ, can trường nhưng lại đầy nhân văn, gần gũi với đời sống người dân. Những hình ảnh tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc, của đại ngàn Tây Nguyên, của con sông Mã mềm mại mà dữ dội như những bức tranh sống động khi kết hợp với giọng hát của Lê Nhung để truyền tải ý tưởng và thông điệp của từng bài hát. Khi xem những MV này, chắc chắn khá giả sẽ càng cảm thấy yêu quý và tự hào về quê hương bởi vẻ đẹp hùng tráng nhưng vô cùng lãng mạn của mỗi một mảnh đất trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đó là những hình ảnh không chỉ khiến khán giả cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của quê hương mình mà còn thấy trách nhiệm của mỗi người trong việc gìn giữ những miền đất thiêng liêng ấy – mà điển hình, là những người lính biên phòng.
Lê Nhung từng đoạt giải Nhì dòng nhạc thính phòng tại cuộc thi Sao Mai năm 2017, giọng hát đầy kỹ thuật nhưng nồng nàn cảm xúc của cô đã chinh phục được rất nhiều khán giả khó tính. Được đào tạo bài bản tại Trường ĐH VHNT Quân đội và đã tốt nghiệp hệ đại học thanh nhạc năm 2016, hiện cô là diễn viên của Đoàn văn công Bộ đội Biên phòng. Lê Nhung từng đoạt giải Bạc cuộc thi Tài năng trẻ toàn quốc 2016, giải Nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai Hải Phòng 2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần