Sao Mai Phạm Thùy Dung mời đạo diễn triệu view thực hiện MV đầu tay

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đạo diễn của MV là Đinh Hà Uyên Thư - cái tên đang “hot” nhất nhì showbiz Việt trong vai trò tạo ra những MV triệu view đã có cuộc hợp tác thú vị cho MV “Tôi nhìn theo cánh chim bay” mang phong cách thính phòng của Á quân dòng dân gian Sao Mai Phạm Thùy Dung.

Đoạt giải Á quân dòng dân gian Sao Mai 2013, sau thời gian ở ẩn để học thanh nhạc, Thùy Dung đã cho ra mắt sản phẩm đầu tay mang phong cách thính phòng mang tên “Tôi nhìn theo cánh chim bay”.

Sau 6 năm trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai 2013, Phạm Thùy Dung đã trưởng thành rất nhiều về kỹ thuật thanh nhạc.

Phạm Thùy Dung chia sẻ, cách đây 6 năm cô tham gia cuộc thi Sao Mai phong cách dân gian và đoạt giải Á quân. Tuy nhiên, sau đó cô lại theo đuổi dòng nhạc thính phòng vì nghe theo lời khuyên của nghệ sĩ Quốc Hưng - thầy giáo của cô tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

"Thầy Quốc Hưng nhận xét trong giọng tôi có chất thính phòng, bên cạnh chất dân gian vốn đã ngấm vào máu tôi từ nhỏ. Khi càng tìm hiểu và học về thính phòng, tôi càng mê nên đã quyết định chuyển hướng. Thầy khuyên tôi, hãy từ từ ra sản phẩm bởi phong cách thính phòng không phải học ngày một, ngày hai là thành tài. Do đó sau khi vào cao học, tôi còn theo học cô giáo người Nga, Lyubov Kazarnovskaya, một trong những nghệ sĩ opera hàng đầu thế giới. Mỗi năm tôi sang Nga một vài tháng để được cô hướng dẫn và cùng cô đi biểu diễn ở các nước. Đó là lý do tôi ở ẩn 6 năm", nữ ca sĩ kể.

MV Tôi nhìn theo cánh chim bay (tác giả: Eva Dell’Acqua Dịch lời Việt: Nguyễn Trung Kiên) nằm trong dự án CD đầu tay của Phạm Thùy Dung. Tác phẩm mang màu sắc bán cổ điển - đúng thể loại mà Phạm Thùy Dung theo đuổi. Giọng hát bay bổng với nền tảng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện của Phạm Thùy Dung cùng bản phối khí ấn tượng, Tôi nhìn theo cánh chim bay trở nên độc đáo và khác biệt, mang nhiều màu sắc Việt Nam nhưng vẫn đảm bảo đúng tinh thần của bản gốc. Đây  cũng chính là bài hát mà Phạm Thùy Dung yêu thích nhất trong CD sắp phát hành của cô.

Để đảm bảo cho sự thành công của CD đầu tay, Thùy Dung đã chọn nhạc sĩ Dương Cầm. Anh nổi tiếng là nhạc sĩ tương đối khó tính và rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ trong mỗi sản phẩm âm nhạc.

Dương Cầm, Đinh Hà Uyên Thư - những cái tên đảm bảo cho sự thành công của MV

Nhạc sĩ Dương Cầm bảo mình thường có một kế hoạch cụ thể khi nhận được lời mời hợp tác của bất kỳ ca sĩ nào. Tuy nhiên, với Phạm Thùy Dung anh cho phép mình nới dài khoảng thời gian để trau chuốt phần nhạc cho MV mới và 9 ca khúc trong album sắp phát hành đến khi hài lòng mới dừng lại.

"Thùy Dung có giọng hát thính phòng tốt nhưng làm sao để làm nhạc ra chất thính phòng là bài toán tôi phải giải quyết. Trong quá trình làm việc đã có lúc tôi và Thùy Dung chững lại nhưng rất may ca sĩ Tùng Dương ở giữa đã thắp lửa động viên để 2 anh em có thêm sự tin tưởng và thăng hoa hỗ trợ nhau" - nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ

Đạo diễn của MV là Đinh Hà Uyên Thư - cái tên đang “hot” nhất nhì showbiz Việt trong vai trò tạo ra những MV triệu view cho những ngôi sao hàng đầu Vpop Đinh Hà Uyên Thư nhận lời hợp tác với Phạm Thuỳ Dung - một ca sĩ trẻ với dòng nhạc tương đối khác biệt với thị trường giải trí, là một sự lựa chọn khá thú vị của chính Đinh Hà Uyên Thư.

Hình ảnh đẹp lộng lẫy, câu chuyện được dàn dựng mang hơi hướng thần thoại, kỹ xảo đơn giản nhưng hiệu quả, tiết tấu của MV phù hợp với màu sắc của bài hát tạo nên sự nhuần nhuyễn trong tổng thể nhất quán của MV này.

Theo Phạm Thùy Dung, quá trình quay MV diễn ra rất dài ngày trong thời tiết mưa lạnh cuối Đông trên vùng cao Tây Bắc. Cả đoàn phim cũng đã phải bang qua nhiều km rừng, vượt đèo cao, dốc sâu, vượt qua bao khó khăn vất vả để có được những khuôn hình đẹp và độc đáo, tạo nên sự mờ ảo của một không gian mênh mông huyền thoại như câu chuyện trong MV.

''Đây là bài hát tôi vô cùng yêu thích vì nó rất hợp với giọng hát của tôi, vừa đủ để khoe được chất giọng lại thể hiện được kỹ thuật thanh nhạc, đặc biệt là sự tiến bộ của tôi sau một thời gian dài học tập. Đấy là lý do tôi chọn ca khúc này làm MV đầu tay. Tôi thực sự hạnh phúc vì đã không bõ công những ngày vất vả để có được những khuôn hình đẹp, tôi rất hài lòng về sản phẩm này''- Phạm Thuỳ Dung bộc bạch.

MV "Tôi nhìn theo cánh chim bay"

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần