Sao trẻ của Thanh Hóa chia sẻ về cách khắc phục khi thi đấu tại sân cỏ nhân tạo

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ với báo chí trong buổi chiều 24/9, cầu thủ Nguyễn Trọng Hùng đã chỉ ra cách khắc phục những khó khăn khi U22 Việt Nam phải thi đấu ở mặt cỏ nhân tạo tại SEA Games 30.

Video: Trọng Hùng tự tin trước khó khăn phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo tại SEA Games 30.

Chiều 24/9, ĐT U22 Việt Nam tiếp tục có buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT U22 UAE tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 13/10. Đây cũng là kế hoạch nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho mục tiêu tại SEA Games 30 vào cuối năm.
Tại buổi tập chiều nay (24/9), cầu thủ Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa) được cử ra trả lời truyền thông. Hiện tại, cầu thủ này đang trong quá trình điều trị chấn thương. Chia sẻ với báo chí, Trọng Hùng cho biết, chấn thương của mình đã tương đối ổn, nhưng trong thời thi đấu vừa qua vẫn còn hơi đau nên cầu thủ này muốn được dứt điểm để tập trung cho những trận đấu tới.
“Tôi đặt mục tiêu sẽ cố gắng được thi đấu trong trận giao hữu cùng các anh ở ĐTQG và được ra sân ở trận giao hữu với U22 UAE. Điểm yếu của tôi đã được thầy Park chỉ ra. Trong những trận đấu vừa rồi tôi cũng nỗ lực thay đổi và thầy cũng nhận xét rằng tôi đang có được sự tiến bộ. Theo tôi, mình có rất nhiều điểm yếu, từ thể lực để việc di chuyển, dứt điểm và sẽ phải cố gắng cải thiện” – Trọng Hùng chia sẻ.
 Trọng Hùng tự tin dù phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo tại SEA Games 30.
Tại SEA Games 30 ở Philippines, ĐT U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. Nói về việc này, cầu thủ thuộc biên chế của Thanh Hóa cho biết: “Việc chuyển sang thi đấu ở sân cỏ nhân tạo khiến cho toàn đội gặp không ít khó khăn. Nhưng BHL cũng đã chuẩn bị kỹ cho anh em, tư vấn loại giầy phù hợp để có thể thi đấu tốt trên sân nhân tạo. Tôi tin rằng U22 Việt Nam sẽ dần thích nghi được với mặt sân này. Sân cỏ nhân tạo có mặt sân cứng hơn, ảnh hưởng nhiều đến những đường chuyền và cả việc di chuyển của các cầu thủ đang chấn thương. BHL có tư vấn bọn tôi chuẩn bị những đôi giày đinh tròn để di chuyển tốt hơn trên mặt sân nhân tạo”.
Ở giai đoạn này,  HLV Park Hang-seo cùng 1 lúc phải tập trung ở cả 2 đội tuyển nên sẽ gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, Trọng Hùng tiết lộ, thầy Park đã có chia sẻ rằng sẽ cố gắng chia thời gian để cho cả hai đội tuyển.
“Trước mỗi buổi tập, thầy đều nhắc nhở toàn đội phải tập trung. Việc được tập cạnh sân của ĐTQG cũng tạo thêm cảm hứng tập luyện cho mình.” – Trọng Hùng chốt lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần