Sao trẻ ĐTQG lập công giúp Hà Nội FC đánh bại Viettel

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Với bàn thắng duy nhất của Bùi Hoàng Việt Anh, Hà Nội FC đánh bại Viettel để vô địch tại Siêu Cup Quốc gia 2020.

 Hà Nội FC và Viettel đối đầu với nhau trong trận Siêu Cup Quốc gia 2020.Ảnh: Kim Như
Bước vào mùa giải mới như là trận tranh Siêu Cup Quốc gia giữa nhà vô địch V-League và Cup Quốc gia, năm nay trận Siêu Cup Quốc gia là trận derby cùng TP giữa Viettel và Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Bước vào trận đấu, Viettel gặp bất lợi khi thiếu vắng mặt của nhiều trụ cột như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Khắc Ngọc... trong khi đó Hà Nội FC lại có sự đông đủ hơn và được bổ sung 2 cầu thủ chất lượng trên hàng công như Geovane và người cũ của chính Viettel và Bruno. 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội đã quá hiểu nhau nên sự cẩn trọng và nhập cuộc chậm là điều dễ hiểu. Phút thứ 31, Hà Nội FC có cơ hội nhưng Văn Quyết lại có pha dứt điểm hụt bóng. Đến phút thứ 34, Viettel có pha tấn công, từ tình huống cố định nhưng Pedro Paulo sút phạt đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Văn Công. Trong 45 phút đầu tiên, 2 đội cầm hoà nhau với tỷ số 0-0. 
 Hà Nội FC và Viettel là 2 đội bóng quá hiểu nhau ở V-League cũng như Cup Quốc gia. Ảnh: Kim Như
Bước vào hiệp 2, cả 2 đội đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số, đặc biệt khi Hà Nội FC đã có những sự thay đổi khi Thành Lương và Văn Dũng vào sân thay lần lượt cho Đức Huy và Hùng Dũng, ngay lập tức cô hội đã đến với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm. Phút thứ 66, từ tình huống tấn công bên phía cánh trái theo hướng tấn công, Văn Quyết đã có bóng và chọc khe tinh tế để tân binh Geovane đối mặt với thủ môn nhưng không thắng được Nguyên Mạnh. Sau nhiều cơ hội, người hâm mộ đã có thể chứng kiến bàn thắng, Văn quyết có đường chuyền từ cánh phải tới chân Geovane và tân binh của Viettel đã chơi đồng đội khi chuyền bóng lại cho Bùi Hoàng Việt Anh đệm bóng cần thành mở tỷ số của trận đấu ở phút thứ 73. 
 Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ mở tỷ số của trận Siêu Cup Quốc gia 2020. Ảnh: Kim Như
Bất ngờ nhận bàn thua, Viettel dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Trong một tình huống phòng ngự, trung vệ Việt Anh đã để bóng chạm tay nhưng trọng tài Ngô Duy Lân đã không cho Viettel được hưởng quả 11m bởi luật mới của FIFA trong tình huống khống chế bóng khi bóng chạm vào cơ thể trước khi chạm tay sẽ không phải là lỗi.
Trong những phut thi đấu còn lại, Viettel thi đấu đầy cố gắng nhưng không thể có được bàn thắng vào lưới của Hà Nội FC và buộc phải nhìn đối thủ nâng cup vô địch. Đây cũng là chiếc Siêu Cup Quốc gia thứ 4 của Hà Nội FC và đội bóng Thủ đô đã san bằng thành tích với SLNA và B. Bình Dương.
Viettel: Nguyên Mạnh, Luiz Silva, Đức Chiến, Trọng Đại, Trọng Hoàng, Duy Thường, Hữu Thắng, Hoàng Đức, Văn Hào, Ngọc Sơn, Pedro Paul. 
Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Moses, Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải, Văn Quyết, Geovane, Bruno 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần