Sao Việt và cộng đồng mạng hưởng ứng chiến dịch "Những bông hoa nhân ái" vì trẻ em HIV

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều ngày qua trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng liên tục chia sẻ những hình ảnh của hoa cúc họa mi kèm những dòng chia sẻ về trẻ em HIV.

Diễn viên Thúy Diễm ''Ranh giới tình'' chia sẻ về dự án.
Được biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình "Những bông hoa nhân ái" do AloKiddy tổ chức. Mỗi bài đăng hợp lệ sẽ đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ hỗ trợ giáo dục và hướng nghiệp cho trẻ em HIV/AIDS của Alokiddy.
Khi kết thúc chương trình, BTC sẽ trao tặng 200 triệu đồng để xây dựng lớp học trực tuyến gồm: Phòng máy tính, tiền mặt và chương trình học trực tuyến cho 80 trẻ em có H tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội thuộc Cơ sở cai nghiện số II huyện Ba Vì, Hà Nội.
Ý nghĩa nhân văn của chương trình nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Thậm chí, ngay cả nhiều diễn viên nổi tiếng và các trang Fanpage lớn như: Diễn viên Thanh Hương, diễn viên Thúy Diễm, Á khôi Nghiêm Hoàng Diễm Anh, Fanpage NEU Confession, CLB phòng chống tệ nạn xã hội và HIV/AIDS, BeatVN,… hưởng ứng, chia sẻ và lan tỏa về dự án.
 Diễn viên Thanh Hương ''Sinh tử'' chia sẻ về dự án.
Diễn viên Thúy Diễm “Ranh giới tình” xúc động viết: Bản thân là một người mẹ, Diễm luôn cảm thấy thương những đứa trẻ bị bỏ rơi, mồ côi tật nguyền, cho tới khi Diễm xem xong clip này Diễm đã cực kỳ xúc động. Khi đó Diễm mới biết sự mặc cảm, tự ti và mất niềm tin vào cuộc sống mới thực sự xót xa”.
Diễn viên Thanh Hương “Sinh tử” - bà mẹ 2 con chia sẻ cảm nhận: "Trẻ có H không có lỗi nhưng lại phải gánh hậu quả của người lớn đến suốt cuộc đời. Sau khi xem video này, Hương mới biết bên cạnh những thiệt thòi về sức khỏe, thiếu thốn tình cảm, song khó khăn lớn nhất của các em là sự xa lánh của xã hội khiến những mặc cảm, tự ti không biết đến bao giờ mới có thể xóa bỏ".
Bạn đọc hưởng ứng dự án ''Những bông hoa nhân ái''.
Bạn đọc Đinh Cẩm Nhung cho hay: “Có thể gặp các em trực tiếp, mình vẫn ý thức phòng hộ lây nhiễm để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Nhưng ánh mắt sẽ ấm áp và ko phân biệt. Các em ko có lỗi, bởi các em đâu có được chọn cha mẹ cho mình, lỗi ở những người cha, người mẹ và xã hội sinh ra các em!”.
MC/Diễn viên Vân Hugo tâm sự: ‘’Mỗi ngày Vân đều được may mắn đón nhận nhiều năng lượng tích cực từ tình yêu của mọi người xung quanh, điều đó giúp Vân không ngừng sống tốt hơn và vượt lên khỏi những khó khăn trong cuộc sống.
MC/Diễn viên Vân Hugo hưởng ứng dự án ''Những bông hoa nhân ái''.
Vì thế Vân không thể tưởng tượng được cuộc sống các bé nhiễm HIV ra sao khi các bé đều thiếu tình yêu thương, thậm chí bị xa lánh, kỳ thị… Các bé không chỉ chịu thiệt thòi bởi nghịch cảnh, bệnh tật mà hầu hết còn không có được tình yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc của người thân, gia đình, bè bạn.
Những bông cúc họa mi vẽ vội Vân gửi tới các bé nhiễm HIV qua chương trình “Những Bông Hoa Nhân Ái” của Alokiddy: Mạnh mẽ lên các con nhé, hãy biết yêu chính mình và đón nhận sự quan tâm của mọi người!!!”
Dự án “Những bông hoa nhân ái” vẫn tiếp diễn ra đến hết ngày 20/06/2020. Để hưởng ứng hoạt động nhân văn này, rất đơn giản, người tham gia chỉ cần chụp hình bông cúc hoạ mi kèm thông điệp yêu thương và đăng công khai trên Facebook cá nhân với hashtag: #bong_hoa_nhan_ai #ho_tro_tre_HIV #alokiddy là đã có thể góp 10.000 đồng cho trẻ HIV.
Các nghệ sĩ, diễn viên đặc biệt những nhà tài trợ đồng hành như nhà tài trợ truyền thông Beatvn, nhà tài trợ tracking Younet... đã đóng góp một phần không nhỏ cho sự lan tỏa thành công của chiến dịch. Mong rằng dự án sẽ nhận được nhiều những tấm lòng nhân ái hơn nữa được gửi gắm qua những bông cúc họa mi xinh xắn tới trẻ HIV.
Á khôi Nghiêm Hoàng Diễm Anh hưởng ứng dự án "Những bông hoa nhân ái".
BTV/MC Hồng Minh - VTV tâm sự và chia sẻ về dự án ''Những bông hoa nhân ái''.
Beatvn tài trợ truyền thông cho dự án ''Những bông hoa nhân ái''.
Các fanpage lớn khác cùng lan tỏa về dự án.
Cộng đồng mạng thi nhau hưởng ứng chiến dịch vì trẻ HIV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần