Mỹ: Sập cầu đi bộ ở bang Florida làm ít nhất 4 người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cầu vượt dành cho người đi bộ mới được lắp đặt tại trường Đại học Quốc tế Florida ở Miami, bang Florida, Mỹ, ngày 15/3 bị đổ sập khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, theo thông báo của giới chức địa phương.

Ngày 15/3, nhiều xe cộ đang tham gia giao thông đã bị chôn vùi trong đống đổ nát khi cây cầu dành cho người đi bộ mới được lắp tại trường Đại học Quốc tế Florida ở Miami, bang Florida, Mỹ, bị đổ sập. Các lực lượng cứu hộ đã được huy động đến hiện trường trong nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt.
Ông Paul Estopian, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa hạt Miami-Dade Dave Downey cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong vụ sập cầu đi bộ tại bang Florida.
 Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ sập cầu đi bộ tại bang Florida.
Các nhân chứng cho hay vụ sập cầu xảy ra vào khoảng 13h30' ngày 15/3 (theo giờ địa phương, tức 0h30 ngày 16/3 giờ Việt Nam) khi các phương tiện đang dừng đỗ tại đèn giao thông.
Theo giới chức địa phương và bác sĩ, ít nhất 8 ô tô bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và ít nhất 10 người đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.
Hiện lực lượng cứu hộ và chó nghiệp vụ đang tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát sau khi cây cầu dài 53 m và nặng 950 tấn sập xuống tuyến đường cao tốc 8 làn đường với nhiều xe cộ đang tham gia giao thông.
Cảnh sát đã đề nghị máy bay trực thăng của truyền hình rời hiện trường để lực lượng cứu hộ có thể nghe được tiếng động của những người đang bị mắc kẹt.
Trước đó, ngày 10/3, phần nhịp chính của công trình trị giá 14,2 triệu USD đã được lắp đặt trên đường cao tốc bằng phương pháp xây dựng cầu tăng tốc nhằm giảm rủi ro tiềm ẩn đối với người lao động, người đi bằng phương tiện công cộng, người đi bộ và giảm gián đoạn giao thông.
 Hiện trường vụ sập cầu đi bộ mới được lắp tại trường Đại học Quốc tế Florida ở Miami, bang Florida.
Phát biểu tại cuộc họp báo tối 15/3, Thống đốc bang Florida Rick Scott cho biết: "Nếu phát hiện đơn vị hay cá nhân có sai sót trong quá trình xây dựng cây cầu đi bộ này, chúng tôi sẽ buộc họ phải chịu trách nhiệm".
Cây cầu này được thiết kế có khả năng chống chọi với bão cấp 5 - cấp nguy hiểm nhất do Trung tâm bão quốc gia đưa ra.
Cây cầu mang tên “Instant Bridge" bắt đầu được xây dựng vào đầu năm 2017, nối Đại học Quốc tế Florida với thành phố Sweetwater, dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm 2019. Cây cầu này sẽ giúp người đi bộ vượt qua khu phố đông đúc nơi một sinh viên nữ của trường Đại học Quốc tế Florida, 18 tuổi, đã thiệt mạng khi qua đường hồi tháng 8/2017. Hiện sinh viên trường này đang trong kỳ nghỉ Xuân, kéo dài từ ngày 12-17/3.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần