Sắp có Apple Store chính hãng tại Việt Nam?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple đang cân nhắc thủ đô Jakarta của Indonesia và Việt Nam làm điểm đến tiếp theo của Apple Store.

 

Nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường Đông Nam Á, mới đây Apple đã chọn Thái Lan là điểm đến tiếp theo để đặt Apple Store thứ 2 trong khu vực.

Thông báo trên website chính thức của Apple cho thấy họ sẽ đưa vào hoạt động store chính hãng tại trung tâm thương mại sắp mở cửa lớn nhất Bangkok là Iconsiam. Apple Store dự kiến sẽ mở cửa vào ngày 10/11.

Hiện Apple không công bố doanh thu riêng ở khu vực Đông Nam Á mà xếp chung vào nhóm "phần còn lại của châu Á Thái Bình Dương", trừ Nhật Bản và Trung Quốc, chiếm khoảng 6% doanh thu toàn cầu.

Sau khi xác nhận mở cửa Apple Store chính hãng tại Thái Lan, công ty này vẫn bỏ ngỏ khả năng đặt chân tới Việt Nam. Thông tin này hiện đang khiến nhiều người tò mò, bởi sức hút, lẫn tầm ảnh hưởng của thương hiệu Apple tại nước ta là rất lớn.

Theo nguồn tin của TechCrunch trong lĩnh vực bất động sản, Apple đang cân nhắc thủ đô Jakarta của Indonesia và Việt Nam làm điểm đến tiếp theo của Apple Store. Hãng dự định mở Apple Store tại Thái Lan từ năm ngoái nhưng gặp khó trong việc tìm địa điểm phù hợp.

Tại Việt Nam chưa có Apple Store. Hệ thống Apple Premium Reseller như F.Studio của FPT Retail hay eDiGi của "vua hàng hiệu" - Johnathan Hạnh Nguyễn được cho là cửa hàng uỷ quyền ở mức độ cao nhất.

Được biết, để đạt thoả thuận với Apple, vị trí đặt đại lý cấp 1 phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe như gần khu trung tâm, đắc địa, đứng độc lập và bên trong phải bài trí sản phẩm theo đúng quy định của Apple.

Hiện số lượng cửa hàng ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam mới chỉ ở con số 16. Trong đó, FPT Retail sở hữu 15 cửa hàng F-Studio, mang về doanh thu 301 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2018, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Theo lộ trình, chuỗi F-Studio sẽ có 100 cửa hàng vào năm 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần