Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp có cầu bắc qua sông Thái Bình, nối liền Bắc Ninh và Hải Dương

Kinhtedothi - Cầu Kênh Vàng bắc qua sông Thái Bình không chỉ nối liền hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương mà còn kết nối 2 tỉnh này với tỉnh Bắc Giang, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cả 3 địa phương trên.
Phối cảnh cầu Kênh Vàng bắc qua sông Thái Bình (Ảnh: Hòa Thắng).
Ngày 26/5, tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, HĐND tỉnh này vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối với Hải Dương. Dự án có tổng kinh phí gần 1.600 tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2022 và hoàn thành năm 2025.
Tổng chiều dài của toàn dự án là 13,4km, trong đó điểm đầu tại Km0+00 giao với QL17 tại Km27+600 thuộc địa phận huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh; điểm cuối tại Km13+400 giao với QL37 tại Km77+400 thuộc địa phận huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.
Cầu vượt sông Thái Bình và sông Cầu kết nối Hải Dương và Bắc Giang với tổng mức đầu tư 2.200 tỷ đồng sẽ được tỉnh Bắc Ninh xây dựng từ năm 2022. Trong đó, riêng cầu Kênh Vàng vượt sông dài khoảng 740m, rộng 23,5m, được thiết kế bê tông cốt thép vĩnh cửu, phần đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 12,6km, mặt đường rộng 15m.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh nhận định, cầu Kênh Vàng sẽ là tạo ra động lực lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội 2 tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương. Bởi đây là cây cầu đầu tiên bắc qua sông Thái Bình, nối liền hai địa phương này.
Ngoài sông Thái Bình, tỉnh Bắc Ninh còn đang và sẽ xây thêm nhiều cây cầu bắc qua sông Đuống và sông Cầu nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, nối liền tuyến thông thương với các tỉnh lân cận.
Trên sông Đuống hiện có dự án xây dựng cầu Phật Tích với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Trong khi đó, trên sông Cầu sẽ là cầu Hà Bắc 1 với điểm đầu ở phường Hoà Long, TP Bắc Ninh, điểm cuối tại xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên, Bắc Giang.
Cầu Hà Bắc 1 có chiều dài tuyến khoảng 900m, riêng chiều dài phần cầu là 600m, đường dẫn hai bên dài khoảng 300m, rộng 22,5m; tổng mức đầu tư trên 580 tỷ đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ