Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp có thêm trạm BOT hoạt động trên Quốc lộ 26

Kinhtedothi - Đó là Trạm BOT Ninh Xuân, nằm trên Quốc lộ 26, thuộc địa phận thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Trạm sẽ hoạt động từ 16/12/2019.

Trạm BOT Ninh Xuân trên QL26 sắp đưa vào vận hành khai thác

Nội dung trên nằm trong văn bản của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa gửi đi. Văn bản này khẳng định cho phép Công ty CP đầu tư xây dựng 501 thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ qua Trạm BOT Ninh Xuân tại lý trình Km08+800 QL26 qua địa phận xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Thời gian chính thức thu phí bắt đầu từ 0h ngày 16/12.
Cùng với việc công bố thời điểm chính thức cho phép Trạm BOT Ninh Xuân đưa vào hoạt động, Bộ GTVT cũng đưa ra yêu cầu đối với nhà đầu tư dự án này về việc phải  triển khai thực hiện thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đúng quy định pháp luật, bảo đảm an toàn giao thông, công khai thông tin và niêm yết mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong quá trình khai thác dịch vụ, không hạn chế thời gian bán vé tháng, vé quý…
Theo Bộ GTVT, khi đưa vào khai thác, mức vé  thu phí dịch vụ đường bộ tại Trạm BOT Ninh Xuân thấp nhất cho mỗi lượt là 25.000 đồng, cao nhất 120.000 đồng. Dự kiến thời gian thu phí hoàn vốn dự án này trong vòng 23 năm 8 tháng, tính từ 0h ngày 16/12/2019.
Dự án xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp QL26 qua tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk có tổng chiều dài gần 50km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa xấp xỉ 18,4km (xây dựng mới 2,9km, còn lại là nâng cấp, cải tạo).
Mức thu giá dịch vụ thấp nhất là 25.000 đồng/vé/lượt, cao nhất là 120.000 đồng/vé/lượt. Dự án miễn giảm vé cho phương tiện tại 19 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, trong bán kính 10km (giảm 100% cho xe buýt, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn (loại 1) và giảm 40% đối với xe loại 2, 3, 4, 5)..
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ