Sắp có tuyến buýt nhanh Kim Mã - Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Hải Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 21/2.

Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, trong tháng 1/2017, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đã vận hành 9.394 lượt xe (đạt 99,99% kế hoạch, 1 xe không thực hiện do va chạm với xe con lấn làn BRT vào ngày 4/1), vận chuyển được 375.692 lượt hành khách (bình quân 40 hành khách/lượt), trong đó ngày cao điểm nhất vận chuyển 16.685 hành khách (bình quân 46 hành khách/lượt). Bình quân mỗi nhà chờ phục vụ 527 hành khách/ngày (trong đó điểm đầu Kim Mã mỗi ngày bình quân đón 1.988 hành khách).
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn phát biểu tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 21/2. 
Sở GTVT đánh giá, tuyến buýt nhanh BRT đã vận hành theo đúng phương án, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn, thu hút được hành khách đi xe buýt và bước đầu có những kết quả rõ rệt, hành khách đánh giá tích cực, thiện cảm hơn với phương tiện công cộng; ý thức người tham gia giao thông trên tuyến được cải thiện, đa số các phương tiện đã chủ động không đi vào làn BRT.

Sau hơn 1 tháng triển khai, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đã khẳng định là một loại hình dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng chất lượng cao, khác biệt rõ rệt so với buýt thường, thân thiện với người sử dụng. Do được hoạt động trên làn đường riêng và ít bị tác động của tình trạng tắc đường nên lượt xe xuất bến đúng giờ đạt 97,9%. Sản lượng vận chuyển hành khách tăng cao gấp 8 lần so với tuyến buýt thông thường chạy thử nghiệm có cùng lộ trình.

Cũng theo ông Ngô Mạnh Tuấn, sau khi tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đi vào hoạt động, Sở đã thực hiện điều chỉnh 5 tuyến buýt để tăng cường kết nối với tuyến BRT và với các khu đô thị. TP cũng thực hiện thí điểm lắp đặt dải phân cách để phân tách làn BRT với làn giao thông chung tại 3 nhà chờ: Giảng Võ, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thúy. Các lực lượng chức năng cũng tăng cường điều tiết, duy trì giao thông trên dọc tuyến; các cơ quan thông tin báo chí cũng tích cực tuyên truyềnvề hoạt động của tuyến BRT.

Trong thời gian tới, để tuyến buýt nhanh BRT hoạt động hiệu quả, Sở GTVT cho rằng cần tiếp tục duy trì lực lượng điều tiết, hướng dẫn giao thông trên tuyến; tăng cường xử phạt các phương tiện cố tình lấn làn BRT sau hơn 1 tháng tuyên truyền, nhắc nhở; thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực sử dụng BRT; tiếp tục điều chỉnh các tuyến buýt kết nối với buýt nhanh BRT để tăng sản lượng vận chuyển…

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cũng cho biết, hiện Sở đang tiến hành khảo sát, lên phương án để triển khai tuyến buýt nhanh BRT thứ 2 từ Kim Mã đến Khu công nghệ cao Hòa Lạc trong cuối quý I, đầu quý II/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần