Hải Phòng: Sập giàn giáo công trình xây dựng trái phép, 8 người thương vong

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào khoảng 19h ngày 8/8, công trình xây dựng cây xăng tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng bất ngờ bị sập. Vụ việc khiến 1 người chết, 7 người bị thương đã được chuyển vào bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng.

Hiện trường vụ tai nạn
Theo thông tin từ bệnh viện Việt Tiệp, 7 người được đưa đến bệnh viện gồm: Nguyễn Văn Diệt, 57 tuổi quê ở Hải Dương; Đoàn Văn Dũng, 47 tuổi, ở xã Hồng Phong, huyện An Dương; Lê Quốc Hưng, 48 tuổi, xã Bắc Sơn, huyện An Dương; Nguyễn Văn Tiến, 48 tuổi, quê Hải Dương; Nguyễn Thị Nhàn, 46 tuổi, ở xã Bắc Sơn, huyện An Dương; Nguyễn Thị Xuyến, 55 tuổi, ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương; Đoàn Thị Huyền, 53 tuổi, ngụ Hải Phòng. Trong đó, 3 người bị thương nặng, 1 người được mổ kịp thời, 1 người đang nằm tại khoa Hồi sức cấp cứu.
Nạn nhân bị mất tích được tìm thấy vào khoảng 0h ngày 9/8/2019 trong tình trạng đã tử vong là ông Vũ Anh Thêm, ở tại phường Quán Toan.
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, công trình cây xăng tại thôn 5 xã Bắc Sơn đã xây dựng trái phép. Chủ đầu tư là Công ty CP Thương mại Minh Tân không xuất trình được giấy phép xây dựng khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra.
Công trình này cũng không có thông báo khởi công xây dựng và xây dựng trên nền đất không phù hợp. UBND huyện An Dương đã có văn bản báo cáo TP từ ngày 19/7/2019. Mặc dù ngày 1/8/2019 UBND TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu huyện An Dương đình chỉ thi công của công trình này nhưng trên thực tế vẫn được xây dựng.
Hiện cơ quan chức năng đã đình chỉ tất cả các hoạt động của cây xăng này để điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần