Sắp đến hạn chót đăng ký thông tin thuê bao di động: Nhà mạng trực chiến

Trang Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mấy ngày nay, nhiều thuê bao tá hỏa khi nhận được thông báo của nhà mạng yêu cầu đến các điểm giao dịch để hoàn thiện thông tin thuê bao và chụp ảnh chân dung.

 Khách hàng giao dịch tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của MobiFone. Ảnh: Thanh Hải
Tá hỏa vì chưa cập nhật thông tin thuê bao
Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, kể từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng SIM rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Như vậy, theo quy định của Nghị định 49, sau ngày 24/4 số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều.

Nhận được thông tin này, chị Lê T. Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) mới tá hỏa: “Tôi đang dùng SIM trả trước được bạn tặng từ hồi sinh viên và không rõ đăng ký bằng tên ai, giờ bạn tôi đang học ở nước ngoài không thể trực tiếp đi bổ sung thông tin và chụp ảnh chân dung theo quy định. Vậy tôi phải làm sao để giữ được SIM?”.
Trường hợp của ông Nguyễn V. Thành (Hà Đông) cũng tương tự, SIM trả trước đã dùng nhiều năm nhưng do cửa hàng sim thẻ đăng ký và kích hoạt từ trước. “Bây giờ, nhà mạng nhắn tin yêu cầu bổ sung thông tin và ảnh chân dung thì tôi không biết tìm người đứng tên SIM của tôi ở đâu” – ông Thành lo lắng.

Hỗ trợ tối đa cho khách hàng

Trước những lo ngại của các khách hàng kể trên, đại diện VinaPhone cho biết: “Để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao, VinaPhone sẽ mở tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21 giờ hàng ngày, đồng thời mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để tiếp nhận, giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao”.

Chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị, đại diện nhà mạng này khẳng định đã bố trí nguồn lực tiến hành thông báo rộng rãi và hướng dẫn chi tiết khách hàng thực hiện các bước hoàn thiện thông tin thuê bao. Trong những ngày tới, VinaPhone sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung, mời họ tới các của hàng VinaPhone hoàn thiện và cập nhật thông tin.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến số máy di động VinaPhone đang sử dụng để chủ động đăng ký thông tin bổ sung nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác.

Cũng có động thái đề nghị khách bổ sung thông tin, đại diện Viettel cho biết khách hàng của Viettel được khuyến khích tới các điểm giao dịch đã được bố trí rộng khắp để được hỗ trợ và cung cấp thông tin. Hiện Viettel đã sắp xếp và đào tạo nhân sự tại cửa hàng để đáp ứng lưu lượng khách hàng đến giao dịch tăng cao. Tại các tỉnh, TP, nhà mạng này cũng tổ chức các gian hàng lưu động về tận huyện, xã, các khu đông dân cư hoặc chợ phiên để phục vụ khách hàng bổ sung thông tin và ảnh chụp theo quy định.

Tương tự, nhà mạng MobiFone đã gửi tin nhắn đến các thuê bao trả trước đề nghị họ đến các cửa hàng hoặc đại lý của MobiFone để cập nhật thông tin trước ngày 24/4.

Các nhà mạng cho biết, sẽ nghiêm túc thực hiện quy định của Nghị định 49, hiện áp dụng với các thuê bao trả trước và các thuê bao trả sau đăng ký mới. Các khách hàng đang sở hữu nhiều SIM cần chủ động kiểm tra thông tin thuê bao của mình trên trang thông tin điện tử của nhà mạng hoặc nhắn tin TTTB gửi 1414. Nếu thấy thông tin thuê bao hiện có chưa đầy đủ và chính xác cần phải cập nhật lại thông tin trước ngày 24/4.
Nghị định 49 đã bỏ quy định giới hạn mỗi người chỉ được đăng ký không quá 3 SIM trả trước/mạng. Với 3 số thuê bao đầu tiên chỉ cần xuất trình giấy tờ và ký xác nhận thông tin thuê bao, nhưng từ số thuê bao thứ tư trở đi khách hàng cá nhân cần ký hợp đồng với nhà mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần