Sắp diễn ra chương trình kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP Hà Nội lần thứ I năm 2020

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2020, UBND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 3 chương trình trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP. Sự kiện lần thứ I sẽ được tổ chức cuối tháng 6/2020.

 Chủ toạ buổi họp báo chiều 17/6
Chiều 17/6, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội tổ chức họp báo chuỗi sự kiện quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Hà Nội năm 2020 (lần thứ I).
Theo kế hoạch, chương trình trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP sẽ có sự tham gia của 100 chủ thể thuộc 5 nhóm sản phẩm (thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải  và may mặc, lưu niệm – nội thất và trang trí).
Sự kiện quy tụ các sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên và các sản phẩm OCOP tiềm năng. Thời gian tổ chức dự kiến từ ngày 26 - 28/6/2020, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Đây sẽ là một trong 3 chương trình kết nối giao thương theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội dự kiến tổ chức năm 2020.
Trong khuôn khổ chương trình quảng bá, UBND TP Hà Nội cũng sẽ công bố quyết định công nhận các sản phẩm OCOP cấp TP (lần thứ I, năm 2020). Cùng với đó là Hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP năm 2020.
Hội thảo sẽ là cơ hội trao đổi kinh nghiệm giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình, với các kênh phân phối. Từ đó, mở ra những cơ hội hợp tác sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua ký kết trực tiếp tại hội thảo giữa các chủ thể và tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã… 
 Một sản phẩm OCOP của TP Hà Nội được đánh giá, cấp sao năm 2019
Phó Chánh Văn phòng Thường trực Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, chuỗi chương trình nhằm hướng tới mục tiêu tôn vinh các chủ thể có sản phẩm OCOP. Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối để người tiêu dùng Thủ đô và cả nước nhận diện thương hiệu, tiêu thụ và tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển cho các chủ thể có sản phẩm OCOP.
Ông Chí cũng cho biết thêm, các sản phẩm OCOP tham gia sẽ được kiểm soát chất lượng chặt chẽ, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định. Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ phối hợp với các sở ngành, chuẩn bị điều kiện tốt nhất để chuỗi sự kiện 3 ngày diễn ra an toàn, bảo đảm mục tiêu đề ra. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần