Sắp diễn ra cuộc thi tài năng diễn viên Xiếc toàn quốc

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 4/12 đến ngày 10/12, cuộc thi Tài năng diễn viên Xiếc toàn quốc 2018 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sẽ diễn ra tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam (số 67 – 69 Trần Nhân Tông, Hà Nội).

Cuộc thi có 67 nghệ sĩ chính thức tham gia đến từ 6 đơn vị: Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Nhà hát Phương Nam; Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội; Trung tâm Văn hóa Long An; Đoàn Nghệ thuật Tây Hồ (Hải Dương).
 
Theo Ban Tổ chức, mỗi diễn viên dự thi biểu diễn 1 tiết mục tự chọn phù hợp với sở trường của mình. Tiết mục tham dự cuộc thi phải hoàn chỉnh, có chất lượng nghệ thuật, đạt được sự chính xác cao những động tác phức tạp về kỹ thuật, kỹ xảo của thể loại nghệ thuật Xiếc, thể hiện kỹ thuật, nghệ thuật và phong cách biểu diễn mang tính chuyên nghiệp, thẩm mỹ, gây được ấn tượng sâu sắc và cảm xúc tốt đẹp cho người xem.
 
Các tiết mục dự thi phải đạt được sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật trình diễn Xiếc với các yếu tố nghệ thuật khác như: Xử lý tiết tấu âm nhạc, vũ đạo, trang phục, đạo cụ, mỹ thuật, sân khấu, âm thanh, ánh sáng…Khuyến khích các tiết mục mới dàn dựng mang tính thử nghiệm, có sự sáng tạo độc đáo về nội dung và mới lạ về hình thức.
Trong khuôn khổ diễn ra cuộc thi, còn có các hoạt động liên quan đến lĩnh vực Xiếc, nổi bật là Lễ diễu hành của các nghệ sĩ tham gia Cuộc thi Tài năng Diễn viên Xiếc toàn quốc 2018 vào chiều 2/12 tại tuyến phố đi bộ Hồ Gươm.
 
Tọa đàm “Nghệ thuật Xiếc Việt Nam trong xu thế hội nhập” tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam vào sáng 8/12/2018. Đây là cơ hội để lãnh đạo các đơn vị xiếc, các nhà chuyên môn cùng các nghệ sĩ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ đó đề ra phương hướng phát triển nghệ thuật Xiếc trong xu thế hội nhập của đất nước nói chung và ngành Xiếc nói riêng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần