Sắp diễn ra Diễn đàn công nghệ internet châu Á tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn đàn Vành đai Châu Á - Thái Bình Dương về công nghệ ứng dụng (Asia Pacific Rim Conference on Operational Technologies - APRICOT) sẽ bắt đầu được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 20/2 tới.

Diễn đàn APRICOT được tổ chức với mục tiêu tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin và internet học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ từ các chuyên gia, đồng nghiệp nhằm phát triển hạ tầng và dịch vụ internet trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Kể từ khi được tổ chức lần đầu vào năm 1996 đến nay, APRICOT đã trở thành diễn đàn internet hàng đầu của khu vực với sự tham gia đông đảo của các tổ chức, doanh nghiệp internet không chỉ trong khu vực mà trên quy mô toàn cầu.
Đáng chú ý, năm nay là lần đầu tiên APRICOT được tổ chức tại Việt Nam dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT và phối hợp đăng cai tổ chức của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC). Tính đến thời điểm hiện tại, phiên hội thảo của diễn đàn đã thu hút hơn 550 đại biểu là các chuyên gia kỹ sư hàng đầu trên toàn thế giới, trong đó có tới 92 đại biểu đến từ cộng đồng internet Việt Nam đăng ký tham gia.
Bên cạnh các tên tuổi lớn của ngành công nghiệp internet khu vực Châu Á Thái Bình Dương, tại Việt Nam, cộng đồng internet cũng đã đăng ký tham dự tại các phiên thảo luận, tiêu biểu là các doanh nghiệp lớn, hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với các chủ đề công nghệ về IPv6 Deployment, Network Management, DNS/DNSSEC, Network Operations…
Các hoạt động trong khuôn khổ APRICOT 2017 bao gồm: Các khóa đào tạo về công nghệ Advanced BGP, DNS/DNSSEC, Network Management, Network Security, Network Security từ ngày 20/22 đến 24/2/2017; hội thảo, hội nghị từ ngày 27/2/2017 đến 3/3/2017.