Sắp diễn ra giải Marathon ASEAN “Đón bình minh, chào bình thường mới” tại Hà Nội

Minh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các vận động viên sẽ đi qua 6 quận của Hà Nội với các tuyến đường, di sản kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Thủ đô.

Ảnh: Thanh Niên
Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 15/10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết tại Hà Nội sẽ diễn ra một số hoạt động văn hóa, thể thao nhằm giới thiệu văn hoá, phong cảnh và con người của Thủ đô, Việt Nam và các nước ASEAN.
Trong khuôn khổ Năm Chủ tịch ASEAN 2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hà Nội và một số cơ quan chức năng liên quan sẽ tổ chức giải chạy Marathon ASEAN 2020 vào ngày 18/10 với khẩu hiệu “Đón bình minh, chào bình thường mới”.
Hoạt động bắt đầu vào 0h ngày 18/10, các vận động viên sẽ xuất phát tại đền Bà Kiệu, phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, sau đó sẽ đi qua 6 quận của Hà Nội với các tuyến đường, di sản kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Thủ đô, nhân dịp Hà Nội kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.
Bên cạnh đó, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội và các cơ quan liên quan tổ chức triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN từ ngày 21 đến 28/10/2020 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, số 1 phố Tràng Tiền, Người phát ngôn thông tin.
Triển lãm sẽ trình bày trang phục truyền thống của 10 quốc gia thành viên ASEAN cùng các hình ảnh về phong cảnh, đất nước, còn người nhằm giới thiệu đến công chúng một số nét văn hoá của các nước ASEAN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần