Sắp giải phóng mặt bằng dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Hạ Đình

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/8, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị, thông báo với các hộ dân về kế hoạch thu hồi đất GPMB và công khai thủ tục pháp lý dự án xây dựng Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Hạ Đình.

Địa điểm dự án ở phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) và xã Tân Triều (huyện Thanh Trì). Diện tích phải thu hồi khoảng 7.342m2 đất thuộc địa giới hành chính phường Hạ Đình.
UBND quận Thanh Xuân công khai thủ tục pháp lý dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Hạ Đình với các hộ dân.
Theo đó, quận Thanh Xuân đã phê duyệt kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm để thực hiện dự án. Thời gian điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm từ 10/8/2018 đến 30/10/2018. Dự kiến kế hoạch di chuyển, bố trí tái định cư: Sau 90 ngày đối với đất nông nghiệp và 180 ngày đối với đất phi nông nghiệp kể từ ngày ban hành thông báo thu hồi đất. Trường hợp các hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện xét tái định cư sẽ được mua nhà tại quỹ nhà tái định cư của dự án theo quy định.

Tại hội nghị, 46/76 hộ dân trong diện GPMB có mặt. Một số hộ dân mong muốn được tạo điều kiện cho sử dụng đất để trồng trọt. Trong khi đó, một số mong muốn được Nhà nước bồi thường, hỗ trợ tái định cư thỏa đáng. Trong đó, sớm công khai giá bồi thường về đất, giá nhà tái định cư…

Xung quanh ý kiến của các hộ dân, lãnh đạo các phòng, ban quận Thanh Xuân đã trả lời các thắc mắc, kiến nghị. Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái khẳng định, Tổ công tác GPMB sẽ đi điều tra hiện trạng từng hộ gia đình trong diện giải tỏa; đồng thời, thực hiện theo đúng quy định của TP trong công tác GPMB, đền bù, hỗ trợ tái định cư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần