Sập hầm khai thác than, nhiều công nhân bị vùi lấp

Chia sẻ Zalo

Nhóm công nhân có 7 người đang thăm dò khai thác tại lò than thì bất ngờ một lượng nước, đất đá lớn từ trên ụp xuống, 4 người kịp chạy ra khỏi lò còn 3 người mắc kẹt trong đó.

Tối muộn 18/11, Đại tá Trần Mạnh Hải - Trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết, đến nay, công tác cứu hộ vụ sập lò khai thác than tại xã Lỗ Sơn vẫn đang được các lực lượng công an, quân đội, các lực lượng chức năng, chính quyền và Nhân dân thực hiện một cách khẩn trương.
Hiện trường khu vực sập hầm than.
Hiện trường khu vực sập hầm than.
Trước đó, trưa 18/11, nhận được tin báo có vụ sập lò khai thác than tại xóm Kiềng, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, Hòa Bình, Công an huyện đã báo cáo chính quyền huyện và tỉnh, Công an Tỉnh, đồng thời huy động lực lượng xuống hiện trường.

Theo xác minh ban đầu, nhóm công nhân có 7 người đang tổ chức thăm dò khai thác tại lò than ở khu vực xóm Kiềng thì bất ngờ một lượng nước, đất đá lớn từ trên ụp xuống, 4 người kịp chạy ra khỏi lò còn 3 người mắc kẹt trong đó. Đến chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể một công nhân.

Được biết, sau khi nhận tin báo, ông Bùi Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã có mặt tại hiện trường thị sát tình hình và trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội, chính quyền và Nhân dân… tham gia công tác cứu hộ.

Công tác cứu hộ được các lực lượng tiến hành suốt đêm, tuy nhiên, theo những người có mặt tại hiện trường, cơ hội sống sót của 2 người mắc kẹt trong lò than không nhiều. Chũng tôi sẽ tiếp tục thông tin cho độc giả diễn biến công tác cứu hộ cứu nạn 2 công nhân còn mắc kẹt tại tỉnh Hòa Bình…