Sắp khai mạc "Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019”

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tại buổi giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay (10/12), Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Vũ Thị Hương cho hay: "Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019” sẽ diễn ra từ ngày 14-17/12/2019 tại Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).

Theo bà Vũ Thị Hương, đây là sự kiện do UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ NN&PTNN tổ chức. Ngoài lễ khai mạc, hoạt động trưng bày, quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm, tại đây còn diễn ra hội nghị kết nối sản xuất, kinh doanh nông - lâm - thủy sản an toàn theo chuỗi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội năm 2019; Hội thảo chuyên đề “Phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái”; Hội thi sinh vật cảnh và hoạt động trình diễn tay nghề của các nghệ nhân; Hội nghị đánh giá kết quả chương trình phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho TP Hà Nội năm 2019 và định hướng phát triển chế biến nông sản gắn với thị trường.

 Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Vũ Thị Hương cung cấp thông tin

Cũng theo Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, Festival này được tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được và thúc đẩy phát triển kinh tế trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của TP Hà Nội và các tỉnh, TP trong cả nước. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các địa phương quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm làng nghề, vật tư nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP của TP. Thông qua các hoạt động tại Festival, nhằm thực hiện hỗ trợ kết nối liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp và chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Cũng tại Giao ban báo chí, lãnh đạo Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết: Festival đã nhận được đăng ký tham gia của 185 đơn vị, với quy mô hơn 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của TP Hà Nội và một số tỉnh, TP; được sắp xếp theo các khu: Khu giới thiệu máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh; khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiềm năng đăng ký tham gia OCOP TP Hà Nội; khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm làng nghề; khu trưng bày, giới thiệu nông sản của các tỉnh bạn.

Ngoài ra, còn có các khu triển lãm Hà Nội 4 mùa hoa, khu trưng bày sinh vật cảnh, khu bài trí các tiểu cảnh, khu ẩm thực, khu trình diễn tay nghề…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần