Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp khởi công xây nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi - Theo kế hoạch, dự án xây nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất sẽ được khởi công trong tháng 10/2021.
 Dự án xây nhà ta T3, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ khởi công vào tháng 10/2021. (Ảnh: Việt Hùng).
Ngày 9/3, tin từ Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị này đang nỗ lực tối đa để dự án đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất có thể khởi công trong năm nay. Thời gian dự kiến là trong tháng 10/2021.
Theo lãnh đạo ACV, với tính chất cấp bách của dự án, ngay sau khi Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất, ACV đã rất khẩn trương cho các công đoạn chuẩn bị đầu tư dự án.
Tính đến thời điểm hiện tại, báo cáo khả thi dự án đã cơ bản hoàn thành. Trước đó, công tác đấu thầu lựa chọn đơn vị tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu khả thi, tư vấn thiết kế kỹ thuật dự án cũng đã thực hiện xong.
“Chúng tôi phấn đấu khởi công dự án vào tháng 10 năm nay. Việc đầu tư xây dựng sẽ hoàn tất sau 24 tháng” - lãnh đạo ACV nói.
Theo quyết định của Thủ tướng, nhà ga hành khách T3, công suất 20 triệu hành khách/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đáp ứng yêu cầu khai thác, phù hợp với quy hoạch và phân chia sản lượng khai thác giữa sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất, giảm tải cho nhà ga T1 hiện đang quá tải, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 10.990 tỷ đồng bằng nguồn vốn hợp pháp của ACV (không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước). Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất. Theo ACV, sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án được lập dựa trên cơ sở tham khảo suất đầu tư của các dự án tương tự về mức độ đầu tư về kỹ thuật.
Việc hoàn thành xây dựng dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giải quyết căn bản tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ thành phố, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ