Sắp ra mắt Hội Môi giới BĐS Việt Nam khu vực miền Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/8, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khu vực miền Nam sẽ chính thức ra mắt.

Đây là tổ chức đại diện cho các nhà môi giới, các đơn vị sàn giao dịch, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới BĐS tại khu vực miền Nam và TP Hồ Chí Minh. 

 
Nhân viên kinh doanh Công ty BĐS Danh Khôi đang tư vấn cho khách hàng tại nhà mẫu Khu phức hợp căn hộ cao cấp The Goldview.
Nhân viên kinh doanh Công ty BĐS  tư vấn cho khách hàng tại nhà mẫu Khu phức hợp căn hộ cao cấp The Goldview.
Theo đánh giá của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) - Cơ quan chủ quản của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, trong những năm gần đây, vai trò và tầm ảnh hưởng của nhà môi giới ngày càng thể hiện rõ nét trong hoạt động kinh doanh bất động sản. Môi giới bất động sản góp phần cung cấp dịch vụ cho thị trường bất động sản giữa nhà đầu tư và người dân. 

Tuy nhiên, hoạt động môi giới BĐS thời gian qua còn khá nhiều vấn đề cần phải xem xét, bởi mọi hoạt động, quyền và lợi ích của những nhà môi giới chưa thực sự được bảo vệ một cách đúng mức. Đồng thời, cũng chưa có một tổ chức nghề nghiệp nào đứng ra đại diện để phản ánh tâm tư nguyện vọng của các nhà môi giới, kết nối họ với nhau, hướng tới bảo vệ người tiêu dùng, minh bạch toàn thị trường.

Trước những đòi hỏi thực tế của ngành nghề, tháng 2 năm 2015, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs - Việt Nam Association of Realtors) đã chính thức được thành lập, với mong muốn trở thành tổ chức có uy tín, có tiếng nói đủ sức để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các nhà môi giới bất động sản. Là đầu mối tin cậy của các nhà đầu tư, các đối tác nhằm kết nối cung cấp thông tin cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động môi giới tác nghiệp.

Ông Đoàn Chí Thanh- Phó Tổng Thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, Hội ra đời sẽ là cơ sở, tạo cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước với các nhà môi giới BĐS, nhằm giúp các cơ quan quản lý nắm bắt được những thông tin phản hồi trực tiếp từ thị trường, để nghiên cứu đề xuất các chính sách phù hợp. Đồng thời nâng cao chất trình độ, chất lượng và tạo dựng hệ thống môi giới chuyên nghiệp. Từ đó tăng cường tính minh bạch, hiệu quả của hoạt động môi giới bất động sản, từng bước hoàn thiện cơ cấu thị trường. 

Theo ông Thanh, thị trường bất động sản Việt Nam khu vực Miền Nam, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh, những năm qua đã phát triển mạnh mẽ và sôi nổi nhất so với toàn lãnh thổ Việt Nam. Do vậy, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam xác định đây là khu vực quan trọng trong định hướng phát triển hoạt động của Hội. 

"Các thành viên là ủy viên Ban chấp hành đang hoạt động và phân công phụ trách, phát triển hoạt động của Hội tại khu vực Miền Nam đều là những đại diện ưu tú, có uy tín của ngành nghề bất động sản nói chung và nghề môi giới bất động sản nói riêng tại Việt Nam. Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam hoàn toàn tin tưởng họ sẽ là nhân tố thay mặt Hội hiện thực hóa tôn chỉ, mục đích và phát triển hoạt động của Hội mạnh mẽ, hiệu quả tại khu vực miền Nam Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh", ông Thanh nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần