Sắp xếp lại cán bộ khi Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ giải thể

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/2, tại TP Cần Thơ, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và 15 năm hoạt động của Ban chỉ đạo từ năm 2003 tới nay. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ - Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ dự hội nghị.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị.
Cùng dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND của 13 tỉnh, TP trong vùng Tây Nam Bộ và một số đồng chí lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ qua các thời kỳ.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá qua 15 năm hoạt động, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã góp phần cùng với các địa phương trong vùng bảo đảm an ninh, quốc phòng, ổn định chính trị và đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của toàn vùng.

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cũng như 2 ban khác là Ban chỉ đạo Tây Bắc và Tây Nguyên sẽ kết thúc nhiệm vụ trong đầu năm 2018. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh rằng: “Ban chỉ đạo kết thúc nhiệm vụ nhưng những chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ sẽ không chấm dứt mà các bộ, địa phương phải tiếp tục thực hiện và thực hiện tốt hơn nữa”.

Về các vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ mà ban chỉ đạo đã dày công nghiên cứu, tổng kết như thích ứng với biến đổi khí hậu và liên kết kinh tế, Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 120/NQ-CP ngày 17/11/2017 về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng quyết định thực hiện thí điểm cơ chế điều phối liên kết vùng Đồng bằng sông Cửu Long do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ trưởng Tổ điều phối; khuyến khích các địa phương thực hiện liên kết tiểu vùng như tiểu vùng Tứ giác Long Xuyên, Bán đảo Cà Mau,...

Về công tác cán bộ sau khi kết thúc nhiệm vụ của Ban chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Nội vụ sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương sắp xếp lại các cán bộ thuộc các Vụ chuyên môn, Văn phòng của Ban chỉ đạo trong thời gian ngắn tới.

Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn: “Vùng Tây Nam Bộ - Đồng bằng sông Cửu Long phải thích ứng với biến đổi khí hậu, hội nhập kinh tế quốc tế thành công, trở thành một vùng đồng bằng trù phú dựa trên chính nguồn lực con người sinh ra ở mảnh đất này. Trung ương và chính quyền các địa phương trong vùng phải khơi dậy nguồn lực này”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần