Sạt lở đất đe dọa 5 huyện của Hà Nội

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin đến báo Kinh tế & Đô thị sáng 4/8, Trưởng phòng Dự báo (Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ) Phạm Văn Xuyên cho biết, không chỉ ở các tỉnh miền núi phía Bắc mà tại Hà Nội cũng có nguy cơ bị sạt lở đất.

Theo ông Phạm Văn Xuyên Xuyên, những ngày qua ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to, riêng các tỉnh thuộc khu Đông Bắc, Đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Hòa Bình có mưa to đến rất to.
Trong ngày hôm nay (4/8), ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 70 - 150mm/24 giờ, riêng khu vực Đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm cả Hà Nội), Hòa Bình từ 100 - 200mm/24 giờ, có nơi trên 200mm.
Do ảnh hưởng của mưa lớn, trên các sông suối khu vực TP Hà Nội sẽ xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 - 4m. Mực nước đỉnh lũ trên sông Đáy và các sông nội tỉnh đạt mức báo động (BĐ) 1 - BĐ2; hạ lưu sông Đà, sông Hồng, sông Đuống còn dưới mức BĐ1.
Ông Xuyên cho biết, với tình hình mưa kéo dài, trên diện rộng những ngày qua và sắp tới, Hà Nội sẽ có nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở 5 huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ và Mỹ Đức. Bên cạnh đó là ngập lụt ở các vùng trũng thấp và khu vực nội thành Hà Nội. Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, ngập lụt: Cấp 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần