Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Đã tiếp cận hiện trường 13 cán bộ chiến sĩ mất tích

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường khu vực sạt lở núi khiến 13 cán bộ chiến sĩ mất tích trong quá trình đi tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.

Cuối chiều 14/10, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường khu vực sạt lở núi làm 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích khi đi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân ở Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) xảy ra vào rạng sáng 12/10.
Các lực lượng và phương tiện khẩn trương triển khai phương án tìm kiếm các nạn nhân.
 Hiện trường khu vực bị nạn Trạm kiểm soát rừng Tiểu khu 67 thuộc địa phận (xã Phong Xuân) bị sạt lở nghiêm trọng. Một khối lượng đất đá từ trên núi cao đổ tràn xuống san lấp đường và trụ sở Trạm kiểm soát rừng tiểu khu 76.
Sau khi tiếp nhận và ghi nhận hiện trường, Ban chỉ huy tiền phương đã huy động cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện san gạt đất để tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ngay thời điểm này, mặc dù trời đã tối nhưng công tác tìm kiếm các nạn nhân đang được khẩn trương triển khai.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ có mặt tại hiện trường vụ sạt lở.
Thông tin từ hiện trường cho biết, xe chữa cháy, xe cứu thương đã di chuyển và tập kết tại khu vực gần Trạm kiểm soát rừng Tiểu khu 67 nơi  13 cán bộ chiến sĩ gặp nạn, sẵn sàng đưa nạn nhân ra ngoài. Ngoài ra, xe ben, tải chở đá hộc từ ngoài vào để làm đường tại các điểm sạt lở, khe suối đảm bảo thông đường cho các phương tiện tiện di chuyển.
Hiện trường nơi 13 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn.
Liên quan đến công tác cứu hộ vụ sạt lở rất nghiêm trọng này, tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động tất cả mọi lực lượng triển khai khẩn trương phương án tiếp cận hiện trường  để tìm kiếm, cứu những nạn nhân. Hướng cứu hộ tiếp cận từ 3 mũi: Đường không (máy bay trực thăng), đường thủy và đường bộ.
Hướng đường thủy do lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai đã vượt đường rừng, di chuyển bằng ca nô, thuyền từ lòng hồ thủy điện Hương Điền (tại xã Hương Bình, huyện Phong Điền) để vận chuyển hàng hóa tiếp viện cho những công nhân đang tập trung ở Thủy điện Rào Trăng 4. Khoảng hơn 14 giờ, đoàn cứu hộ đường thủy tiếp cận được nhà máy thủy điện Rào Trăng 4. Tại đây đoàn đã gặp được 19 người, gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam (trong đó có một phụ nữ, quê tỉnh Quảng Trị). Tất cả không ai bị thương, đã được đưa lên bờ và chuyển về bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Ngoài ra, đoàn cứu hộ đã tìm thấy thi thể 1 nạn nhân.