Sát tới giờ thi môn Ngữ văn, nhiều thí sinh mới đến điểm thi

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại điểm thi trường THPT Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm) dù đã có trống báo đến giờ vào phòng thi nhưng nhiều thí sinh đến muộn.

Sáng 17/7, cùng với gần 89.000 thí sinh TP Hà Nội, 2.845  thí sinh của quận Bắc Từ Liêm chính thức bước vào kì thi thi lớp 10 THPT.
Năm nay, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có 2.845 thí sinh của 3 trường THPT Xuân Đỉnh, Nguyễn Thị Minh Khai, Thượng Cát dự thi 4 điểm thi.
 Thí sinh tại điểm thi trường THPT Thượng Cát đến muộn trong môn thi đầu tiên. Ảnh: Trần Thảo.
Trong đó, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có số thí sinh đăng ký dự thi đông nhất  là 1.327 thí sinh (chỉ tiêu 675 thí sinh). Còn lại, trường THPT Xuân Đỉnh có 918 thí sinh dự thi (chỉ tiêu 675 thí sinh) và 523 thí sinh đăng ký thi trường THPT Thượng Cát (chỉ tiêu 540 thí sinh).
Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, tại các điểm thi trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, nhiều thí sinh lộ rõ sự lo lắng trên khuôn mặt nên dù 8 giờ mới bắt đầu làm bài thi Ngữ văn nhưng đa số các em đã có mặt khá sớm.
 Thí sinh đến muộn buổi thi môn Ngữ văn tại điểm thi trường THPT Thượng Cát. Ảnh: Trần Thảo
Tuy nhiên, tại điểm thi trường THPT Thượng Cát dù đã có trống báo đã đến giờ vào phòng thi nhưng nhiều thí sinh vẫn đến muộn. Các em hớt hải chạy vào phía cổng trường.
Tại cổng trường, Đoàn thanh niên phối hợp với công an phường hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Phía ngoài trường thi, các phụ huynh được bố trí chỗ chờ đón thí sinh, tránh trường hợp ngồi ở cổng trường.
 Phụ huynh được bố trí chỗ mát mẻ để chờ con thi. Ảnh: Trần Thảo.
Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tuy không có thí sinh đến muộn những vẫn có trường hợp quên thẻ dự thi.
Thở phào nhẹ nhõm khi đưa kịp thẻ dự thi cho con, chị Nguyễn Thị Vân (phường Minh Khai) cho biết, suốt mấy ngày nay, con rơi vào trạng thái lo lắng nên chị luôn động viên con cố gắng hết khả năng của mình.
Là phụ huynh có con dự thi vào lớp 10, anh Hoàng Văn Quyết (xã Liên Trung, huyện Đan Phượng) tâm sự, anh bỏ hết công việc kinh doanh để đưa con đi thi. Dù nhà ở gần nhưng do tâm trạng bồn chồn, lo lắng nên anh ở đây đợi con cho yên tâm.
 Phụ huynh được bố trí chỗ ngồi thoáng mát để chờ con thi. Ảnh: Trần Thảo.
“Tôi không đưa ra bất cứ hình tượng mẫu nào để ép con phải làm theo mà tạo cảm giác an toàn cho con và nói với con rằng bố mẹ và gia đình luôn đồng hành cùng con trên mọi chặng đường. Chỉ cần con cố gắng hết sức, mọi kết quả đạt được đều là như ý”- anh Quyết chia sẻ.