Sau 1 tháng bán tại Việt Nam, iPhone 11 giảm giá sâu

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn một tháng bán ra thị trường Việt Nam, iPhone 11 Pro chính hãng giảm giá mạnh. Trong đó, iPhone 11 và iPhone 11 Pro Max giảm giá cực mạnh.

Không chỉ riêng iPhone 11/11 Pro/11 Pro Max mà các model khác cũng đều được điều chỉnh giá bán tại các cửa hàng, hệ thống siêu thị trên cả nước. Đây là chương trình giảm giá kích cầu tiêu dùng diễn ra thường niên. Do đó không quá khó hiều khi giá iPhone 11 Pro chính hãng giảm tới 1,5 triệu đồng so với thời điểm cách đây 1 tháng.
 Ảnh minh họa

Cụ thể, tại nhiều hệ thống bán lẻ lớn đã bắt đầu giảm giá 3 phiên bản của iPhone 11. Mức giảm của iPhone 11/11 Pro Max và iPhone 11 Pro lần lượt là 500.000 đồng, 1 triệu đồng và 1,5 triệu đồng.

Tức là mức giá giảm xuống còn 21,5 triệu đồng và 33 triệu đồng cho bản 64GB. Riêng iPhone 11 Pro là model có mức giảm giá cao nhất là 1,5 triệu đồng, xuống còn 33,5 triệu đồng cho bản 64GB.

Trong nhiều năm, iPhone được người dùng biết đến là dòng điện thoại có khả năng giữ giá tốt nhất trên thị trường, đặc biệt là máy chính hãng. Tuy nhiên, vài năm gần đây, sản phẩm của Apple không còn duy trì được ưu thế này so với các đối thủ.

Trước đây, mỗi khi bán ra thiết bị di động cao cấp, các đại lý đều tặng kèm nhiều phần quà giá trị nhằm thu hút người dùng. Chương trình này thường chỉ áp dụng cho những khách hàng đặt trước. Tuy nhiên, với bộ ba iPhone 11, ngay cả khi đã hết chương trình đặt trước, người mua vẫn nhận được một số phần quà tặng kèm hoặc phiếu mua hàng trị giá 1-2 triệu đồng (có hỗ trợ trừ vào giá bán).

Chưa dừng lại ở đó, một số hệ thống bán lẻ có quy mô nhỏ hơn đã chọn cách trừ tiền trực tiếp vào giá bán sản phẩm thay vì tặng quà cho khách hàng. Đó là điều hiếm khi xảy ra trước đây bởi nó có thể ảnh hưởng đến chính sách định giá sản phẩm của hãng.

Theo đại diện của một hãng bán lẻ điện thoại các chương trình khuyến mại cho khách hàng mua iPhone khá ít, gần như không có. Mức giá niêm yết do hãng đề xuất và các đại lý có quy mô lớn chịu sự kiểm soát này khá chặt chẽ. Tuy nhiên, năm nay, Apple dường như hiểu hơn về tâm lý của người dùng Việt, thích mua hàng giảm giá, có tặng quà nên đã 'thả lỏng' hơn cho các đại lý.

Trước đó không lâu, Apple đã “khai tử” iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone XS và iPhone XS Max để tránh ảnh hưởng đến doanh số của những mẫu iPhone mới ra. Tất nhiên, người dùng vẫn có thể mua được những chiếc điện thoại này nhưng chúng sẽ không có sẵn trên các kênh chính thức của Apple.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần