DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 8, QUỐC HỘI KHÓA XIV * TOÀN CẢNH VỤ NƯỚC SẠCH Ở HÀ NỘI CÓ MÙI LẠ * KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Sau 15 năm, Viettel Telecom tuyên bố sẽ dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam

An Chi
14-10-2019 16:57
Kinhtedothi - Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành một telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam, tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động nhằm đưa điện thoại thông minh tới 100% người dân và dịch vụ internet kết nối vạn vật - IoT chiếm 50% số lượng thiết bị kết nối tại Việt Nam vào năm 2025.
Viettel Telecom khởi động hành trình mới.
Đó là khẳng định của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel Cao Anh Sơn tại sự kiện “Hành trình 15 năm di động Viettel - Chuyển dịch số - Khởi động hành trình mới” diễn ra sáng 14/10 tại Hà Nội, nhằm đánh dấu 15 năm Viettel chính thức kinh doanh dịch vụ thông tin di động (15/10/2004 - 15/10/2019).
Cũng theo ông Sơn, Viettel Telecom sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng vùng phủ 4G, 5G để duy trì vị trí nhà mạng data lớn nhất, tốc độ cung cấp tới người dùng ở mức 1,5 Gbps vào năm 2025, tức là gấp hàng trăm lần tốc độ 4G hiện tại.
Thương hiệu Viettel Mobile chính thức gia nhập thị trường thông tin di động vào ngày 15/10/2004 với đầu số 098.Trong suốt 15 năm qua, Viettel gắn liền với tên tuổi nhà mạng tạo ra sự bùng nổ về viễn thông, CNTT, góp phần đưa mật độ thâm nhập di động trên dân số, từ dưới 5% vào năm 2004 lên tới trên 100% một cách nhanh chóng.
Viettel đã bình dân hóa dịch vụ di động. Không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo của đất nước, Viettel còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo thông tin liên lạc cho nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Nỗ lực của Viettel được ghi nhận bởi sự ủng hộ của 70 triệu khách hàng trên khắp Việt Nam cùng nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế uy tín.
Phát biểu tại sự kiện, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel tin tưởng rằng: “Chỉ một năm nữa thôi, chúng ta sẽ thấy Viettel Telecom sẽ thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụ khách hàng theo hướng số hoá và online”.
Cũng tại sự kiện, để khởi động cho hành trình chuyển dịch số, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân trên nền tảng đám mây - Lifebox được tích hợp trên ứng dụng MyViettel và gửi tặng 70 triệu khách hàng của Viettel, mỗi khách hàng 5GB trên kho lưu trữ này.
Với dịch vụ lưu trữ đám mây, mục tiêu đến năm 2025 Viettel Telecom sẽ là đơn vị đứng đầu Việt Nam cả về thị phần, tiện ích và mức độ bảo mật. Sẽ có 40 triệu khách hàng sử dụng Cloud hàng ngày không chỉ cho mục đích lưu trữ mà còn là để trải nghiệm các dịch vụ IOT.