Sau 2 tuần triển khai dán "phạt nguội", 49 trường hợp đã tới cơ quan công an làm việc

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/12, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, sau gần hai tuần ra quân (từ ngày 15/12 đến nay) triển khai thực hiện dán thông báo "phạt nguội" lỗi dừng, đỗ trên các tuyến phố, đơn vị đã xử lý hơn 500 trường hợp vi phạm.

Sau 2 tuần triển khai dán thông báo phạt nguội, đã có 49 trường hợp lên cơ quan chức năng giải quyết.
Trong đó trực tiếp dán thông báo 116 thông báo xử phạt nguội về hành vi phạm dừng đỗ, sai quy định, đã có 49 trường hợp lên cơ quan chức năng giải quyết, phạt thành tiền 44.100.000 đồng. Các trường hợp vi phạm còn lại sau khi dán phạt nguội đã được Phòng CSGT gửi giấy mời lên làm việc.
Theo đại diện Phòng CSGT cho biết, hàng ngày, các Đội CSGT địa bàn tiếp tục công tác tuần tra kiểm soát trên nhiều tuyến phố chính của Thủ đô. Trong đó, tập trung vào 8 tuyến đường trong điểm, mọi vi phạm của người tham gia giao thông sẽ bị xử lý nghiêm, qua đó giúp tăng cường hơn nữa ý thức của người điều khiển phương tiện.
"Sau hai tuần triển khai dán thông báo "phạt nguội” đã cho thấy hiệu quả rõ rệt. Điều đầu tiên dễ nhận thấy nhất là ý thức của lái xe đã tăng lên, các trường hợp chây ỳ, tìm cách chống đối lực lượng chức năng đã giảm hẳn"  - đại diện Phòng CSGT nhận định.
Bên canh đó, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội vẫn tiếp tục gửi giấy mời chủ phương tiện vi phạm đến làm việc. Trong trường hợp người vi phạm không đến theo lịch hẹn, thông tin vi phạm sẽ được gửi đến các Đội CSGT địa bàn xử lý trực tiếp khi phát hiện trên đường.