Sau 3 trận toàn thắng, Olympic Việt Nam gặp đội nào ở vòng knock-out Asiad 18?

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng ấn tượng trước Olympic Nhật Bản giúp Olympic Việt Nam kết thúc bảng D với vị trí dẫn đầu, qua đó sẽ gặp đội xếp thứ 3 bảng B, E hoặc F ở vòng knock-out.

Bàn thắng duy nhất của Quang Hải trong trận đấu. Nguồn: youtube.com.
Khi đã chắc suất vào vòng 1/8 Asiad 18 trên đất Indonesia, Olympic Việt Nam bước vào cuộc so tài với Olympic Nhật Bản chiều 19/8, tại vòng cuối bảng D với tâm lý thoải mái. Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã thực hiện một số sự điều chỉnh khi trao cơ hội đá chính cho Đức Chinh, Văn Toàn và để Olympic Việt Nam ra sân với sơ đồ 3 - 4 - 3.

Ngay từ những phút đầu trận đấu, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã tràn lên phần sân đối phương, điều này phần nào khiến các cầu thủ trẻ của Nhật Bản bị "ngợp". May mắn đã đến với Quang Hải ở phút thứ 2. Sai lầm đáng trách ở hàng thủ đã khiến Olympic Nhật Bản phải trả giá đắt. Quang Hải tận dụng rất tốt cơ hội để ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình tại giải đấu năm nay.

Lợi thế sớm giúp Olympic Việt Nam triển khai thế trận an toàn, phòng ngự phản công. Tâm lý tốt giúp các học trò của HLV người Hàn Quốc liên tiếp có được những cơ hội sau đó. Trong hiệp 1, nhờ sự chắc chắn của hàng thủ, sự cơ động của tuyến tiền vệ giúp thủ thành Bùi Tiến Dũng có 1 hiệp đấu khá nhàn nhã.

Bước sang hiệp 2, Olympic Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đối thủ, song vẫn duy trì hệ thống phòng ngự được tổ chức khoa học, chắc chắn. Để thua trận đấu này, cũng phải trách Olympic Nhật Bản khá "vô duyên", khi các cầu thủ trên hàng công không tận dụng tốt những cơ hội.

Giữ vững 1 bàn cách biệt đến hết 90 phút thi đấu, Olympic Việt Nam chính thức khép lại chiến dịch vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối, qua đó đứng đầu bảng D. Để thua trận này Olympic Nhật Bản sẽ chạm trán với Olympic Malaysia ở vòng tiếp theo.

Về phía các cầu thủ Olympic Việt Nam, trận đấu knock-out thuộc vòng 16 đội tiếp theo sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/8 tại sân Patriot Chandrabhaga (Bakesi). Đối thủ sẽ là đội xếp thứ 3 ở bảng B, E, hoặc F.
Quang Hải có bàn thắng duy nhất trong trận Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nhật Bản. Ảnh: PLO.
Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết, ông rất hài lòng vì toàn đội hôm nay đã thi đấu tốt. Các cầu thủ chứng tỏ được quyết tâm, khát khao chiến thắng dù đã sớm có vé đi tiếp. Kết quả này chắc chắn sẽ giúp Olympic Việt Nam duy trì được sự tự tin để chơi tốt hơn ở các trận konock-out.

"Chiến thắng trước Nhật Bản bắt nguồn từ ý chí và quyết tâm của các cầu thủ. Chúng tôi đã không cho đối phương có cơ hội. Nhưng phía trước Olympic Việt Nam tiếp tục là những trận đấu khó khăn ở vòng knock-out và chúng tôi cần duy trì sự tập trung tối đa", vị HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Moriyasu Hajime của Olympic Nhật Bản đã dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ Olympic Việt Nam, đồng thời đánh giá cao khả năng chơi pressing của các học trò HLV Park Hang Seo.

"Việt Nam có cầu thủ rất chất lượng, kể cả cầu thủ U23 lẫn trên 23 tuổi. Họ kiểm soát thế trận hoàn toàn trong hiệp 1. Hiệp 2 chúng tôi chơi tốt hơn nhưng các cầu thủ không tận dụng được cơ hội. Xin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Các bạn xứng đáng giành chiến thắng và có ngôi nhất bảng D", ông Moriyasu Hajime nói.
 Các nhánh đấu tại vòng 1/8 đang dần xác định được các đội
Về đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam: Tại bảng B, Uzbekistan đã chắc ngôi đầu với 6 điểm. 3 đội xếp tiếp theo lần lượt là Thái Lan (2 điểm), Qatar và Bangladesh cùng 1 điểm. Ở lượt cuối, Thái Lan rất khó khăn khi phải gặp đội đầu bảng Uzbekistan. Tuy nhiên, thuận lợi của Thái Lan là Uzbekistan đã chắc ngôi đầu nên nhiều khả năng họ chỉ tung đội hình 2 vào sân nhằm tránh chấn thương. Trận đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Qatar và Bangladesh. Đội thắng ở cặp đấu này nhiều khả năng sẽ đi tiếp.

Ở bảng E, Malaysia đã chắc chắn dẫn đầu bảng và sẽ gặp Nhật Bản ở vòng knock-out. Vị trí thứ hai nhiều khả năng sẽ thuộc về Hàn Quốc (3 điểm). Kyrgyzstan và Bahrain hiện cùng có 1 điểm và buộc phải thắng lượt trận cuối mới có hy vọng đi tiếp. Ở lượt trận cuối vào 19h ngày mai (20/8), Hàn Quốc sẽ gặp Kyrgyzstan còn Bahrain đụng Malaysia đã hết động lực thi đấu.

Tại bảng F, Iran và Saudi Arabia dẫn đầu bảng có cùng 4 điểm và cùng hiệu số 3 - 0. Triều Tiên và Myanmar xếp cuối có 1 điểm và hiệu số 0 - 3. Ở lượt trận cuối diễn ra vào 16hngày mai (20/8), Iran sẽ gặp Myanmar và Saudi Arabia đụng Triều Tiên. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra thì nhiều khả năng Iran cùng Saudi Arabia sẽ thắng và đi tiếp. Như vậy, Triều Tiên cùng Myanmar sẽ bị loại.

Tình hình hiện tại cho thấy, đối thủ của U23 Việt Nam khả năng lớn sẽ là đội tuyển Kyrgyzstan hoặc Bahrain.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần