Sau 52 năm, người đẹp Pháp trở lại ngôi Hoa hậu Hoàn vũ 206

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) lần thứ 65 vừa kết thúc cách đây ít giờ với việc đăng quang của người đẹp đến từ Pháp -Iris Mittenaere.

Như vậy, sau 52 năm tham gia cuộc thi, người đẹp Pháp đã trở lại ngôi vị cao nhất. Á hậu 1 của cuộc thi thuộc về thí sinh đến từ Haiti, Á hậu 2 được trao cho người đẹp của Colombia.
 
Iris Mittenaere sở hữu chiều cao 1m72, khuôn mặt chuẩn hoa hậu với đôi mắt to, sống mũi cao và miệng cười tỏa nắng. Iris luôn được đánh giá cao vởi nụ cười dễ mến, thân hình bốc lửa. Iris Mitternaere hiện đang là sinh viên chuyên ngành nha khoa của trường Đại học Lille II.
 

Trước đó, mở màn đêm thi chung kết, 86 cô gái xinh đẹp trên sân khấu trong những bộ trang phục ánh kim lộng lẫy. Đại diện Việt Nam, Lệ Hằng xuất hiện cuối cùng, sau người đẹp Venezuela. Ngay sau đó, Top 13 vào bán kết được MC công bố gồm đại diện của Kenya, Indonesia, Mỹ, Mexico, Peru, Panama, Colombia, Philippines, Canada, Brazil, Pháp, Haiti, Thái Lan. Người đẹp Thái Lan lọt vào bán kết nhờ khán giả bình chọn. 13 người đẹp chuẩn bị phần thi đầu tiên là trình diễn áo tắm. Ngay sau đó, giải thưởng trang phục truyền thống được công bố, thuộc về đại diện Myanmar. Theo tiết lộ của hoa hậu nước này, bộ đồ nặng 40 kg.
 
Sau phần thi áo tắm, Top 9 gồm thí sinh đến từ Mỹ, Thái Lan, Pháp, Mexico, Kenya, Colombia, Canada, Haiti và Philippines. Các thí sinh trong Top 9 trình diễn trang phục dạ hội và Top 6 được công bố gồm đại diện Pháp, Kenya, Colombia, Philippines, Thái Lan, Haiti.
 
 

Chung kết Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) lần thứ 65 diễn ra tại Manila, Philippines. "Vua hài nước Mỹ" Steve Harvey tiếp tục đảm nhận vai trò MC, đồng hành cùng anh là người mẫu Ashley Graham.
 
 
 
Trước chung kết, Lệ Hằng chỉ được đánh giá cao ở phần thi trang phục dân tộc. Bộ quốc phục mang tên Nàng Mây, lấy ý tưởng từ lờ bắt cá có dáng dấp như bông lúa được kết lại tạo thành hình hoa sen, gây ấn tượng ở đêm thi bán kết.
 
 
So với năm 2015, format chung kết Hoa hậu Hoàn vũ năm nay có nhiều thay đổi. Số lượng người đẹp được vào vòng trong là 12, thay vì top 15.

Sau đó, các cô gái lần lượt bước qua vòng thi áo tắm để chọn ra top 9 và trình diễn váy dạ hội để chọn ra 6 người đẹp tiến vào phần thi ứng xử. Chỉ có một vòng hỏi đáp dành cho cả sáu thí sinh, sau đó ban giám khảo chọn top 3 và quyết định người đăng quang.
 
Trong phần thi ứng xử thứ hai, top 3 nhận được cùng câu hỏi "Hãy gọi tên một vài điều thất bại trong cuộc sống và bạn đã học được điều gì từ đó?".

Người đẹp sinh năm 1993 đến từ Pháp đáp: "Tôi từng thất bại nhiều lần, một trong số đó là lần thử vai. Tôi nghĩ rằng khi bạn thất bại, bạn phải luôn cố gắng và tiếp tục. Nếu tối nay tôi không thắng cuộc, tôi vẫn vinh dự vì mình có mặt trong top 3".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần