Sau đạt đỉnh, giá Bitcoin đột ngột lao dốc

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi đạt đỉnh tiến sát đến mốc 14.000 USD, giá bitcoin hiện tại sụt giảm mạnh về mốc hơn 10.000 USD.

Tính đến đầu giờ sáng 28/6, giá Bitcoin chỉ còn 10.314 USD một đồng, giảm tới 3.600 USD so với đỉnh 17 tháng hôm qua. Hiện tại, mỗi đồng giao dịch quanh 11.460 USD.
 Ảnh minh họa
Cụ thể, trong ngày 27/6, Bitcoin có lúc mất hơn 1.700 USD chỉ trong 15 phút. Việc mất giá diễn ra khi sàn giao dịch tiền ảo hàng đầu thế giới Coinbase gặp sự cố. Trên CNBC, người phát ngôn Coinbase cho biết website của họ không thể truy cập "trong thời gian ngắn vì khối lượng giao dịch lớn".
Dù vậy, giới chuyên gia cũng nhận định đà tăng của Bitcoin gần đây không bền vững. Kể cả những người lạc quan nhất vào tiền số cũng sẽ nói rằng mức tăng hơn 50% một tuần là quá nhanh, quá nhiều.
Trước đó, đà tăng chóng mặt đã khiến các trader nhớ lại về "quả bong bóng" tiền số đã vỡ tung vào cuối năm 2017, khi bitcoin và những đồng tiền số khác bị ảnh hưởng bởi những quy định lỏng lẻo và các vấn đề liên quan đến lừa đảo. 6 tháng trước, giá của bitcoin giảm xuống khoảng 3.600 USD, lao dốc từ mức 20.500 USD vào tháng 12/2017.
Đà tăng, giảm đã chuyển sang hình parabol vào đầu tháng này khi Facebook tiết lộ kế hoạch ra mắt đồng Libra - nhiều người cho rằng việc này sẽ giúp thay đổi hệ thống tài chính toàn cầu.
Tuy nhiên, diễn biến đảo ngược ngày 27/6 của bitcoin đã khiến những nhà đầu tư lớn như Mike Novogratz than phiền rằng không thu lời được trước khi bitcoin mất toàn bộ đà tăng. Theo John Spallanzani, quản lý danh mục đầu tư tại Miller Value Partners, tình trạng này có thể là một trong những nguyên nhân của sự sụp đổ nhanh chóng của bitcoin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần