Sau giãn cách xã hội, nhịp sống ở Hà Nội đang dần trở lại bình thường

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/4, nhịp sống của người dân Hà Nội đã dần trở lại như thường nhật sau thời gian giãn cách xã hội.

Người dân đến siêu thị Big C mua hàng ngày 23/4

Theo ghi nhận, giao thông trên nhiều tuyến phố bắt đầu gia tăng nhưng vẫn thông thoáng. Nhiều hàng quán như bún, phở, cà phê… bắt đầu mở cửa bán hàng trở lại; lượng khách hàng đi chợ, siêu thị mua sắm bắt đầu tăng lên...
Bà Hoa, một chủ quán bún nằm trên đường Đông Tác cho biết: "Tối qua tôi xem tivi thấy được mở bán trở lại, sáng nay tôi phải dậy sớm để đi chợ mua đồ chuẩn bị làm nước dùng và tất cả nguyên liệu làm bún, nhưng các thực khách vào đây ăn sáng vẫn được nhắc nhở ngồi cách nhau 2m và ít trò chuyện khi ăn để giảm thiểu dịch bệnh lây lan".
Cửa hàng KFC trên phố Xã Đàn mở cửa trở lại

Tại hệ thống siêu thị, nhân viên bảo vệ vẫn thực hiện các biện pháp đo thân nhiệt, yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang.
Mặc dù TP Hà Nội đã nới lỏng lệnh giãn cách xã hội, cho phép hoạt động kinh doanh trở lại bình thường, tuy nhiên không phải tất cả các cửa hàng đều mở cửa hoạt động trở lại, nhiều hàng quán vẫn tiếp tục đóng cửa.
 Nhiều cửa hàng trên phố Nguyễn Ngọc Doãn vẫn chưa mở cửa bán hàng

Khảo sát thực tế của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trên một số tuyến phố cho thấy, dù thuộc nhóm hàng kinh doanh được mở cửa trở lại nhưng nhiều địa điểm trên phố Xã Đàn, Đặng Văn Ngữ vẫn đóng cửa dừng kinh doanh. Người dân sống quanh đây cho biết, nhiều quán đóng hẳn từ 1/4, đến nay vẫn chưa thấy dấu hiệu mở hàng kinh doanh trở lại.
 Lượng người tham gia giao thông tăng vọt

Một số chủ cửa hàng kinh doanh cho biết, nghỉ dịch dài nên nhân viên phần lớn đã về quê, hôm nay chưa lên kịp nên không có người làm, nguyên liệu cũng chưa chuẩn bị kịp nên phải rời lịch mở cửa bán lại sang vài ngày để chuẩn bị nguyên liệu, đợi nhân viên từ quê lên. Cũng có chủ quán cho biết, hôm nay không phải "ngày đẹp” nên không mở hàng kinh doanh.
 Nhiều cửa hàng ăn uống, quán cà phê trên đường Đặng Văn Ngữ vẫn đóng cửa

Mặc dù TP Hà Nội đã dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội nhưng các lực lượng chức năng tại cơ sở vẫn thường xuyên tuần tra, chốt trực tại các vị trí đông người để nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn khi trở lại cuộc sống thường nhật.