Sau Hòa Bình, gian lận điểm thi ở Sơn La sẽ được làm rõ

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục trường Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT Mai Văn Trinh khẳng định, khi vụ việc gian lận điểm thi ở Hòa Bình được làm sáng tỏ thì chắc chắn vụ việc này Sơn La sẽ được làm rõ.

Cục trường Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT Mai Văn Trinh.

“Chắc chắn sau việc xử lý ở Hòa Bình, những gì mà Bộ GD&ĐT, Bộ Công an đã nói và hứa với Nhân dân, học sinh cả nước đã thực hiện được. Và khi vụ việc ở Hòa Bình đã thực hiện được thì chắc chắn Sơn La cũng thực hiện được. Khi có kết quả chính thức, Bộ Công an, Bộ GD&ĐT sẽ sớm thông tin tới thí sinh và phụ huynh” - ông Trinh nhấn mạnh.
Liên quan đến những sai phạm trong vụ gian lận điểm thi ở Sơn La, tháng 1/2019, Viện KSND tỉnh Sơn La đã có Quyết định gia thời hạn điều tra vụ án hình sự lần thứ nhất. Bước đầu Cơ quan điều tra - Viện KSND tỉnh Sơn La đã xác định được họ tên, địa chỉ, số báo danh của một số thí sinh “bị” sửa điểm nằm trong nhóm được điểm cao… Qua công tác điều tra xác minh, cơ quan công an đã làm lộ diện một đường dây "chạy điểm" hoạt động tinh vi, diễn ra trong thời gian dài.
Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đã thông tin về kết luận điều tra của cơ quan công an trong vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình. Qua điều tra đã phát hiện 210 bài thi của 77 thí sinh có dấu hiệu bị nâng điểm. Cơ quan công an đã đề nghị VKSND tối cao truy tố 3 người liên quan về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT cho thấy các bài thi trên được nâng từ 0,2 đến 9,25 điểm.
Đến nay, các trường đại học đang chờ Sở GDĐT Hòa Bình cập nhật điểm thi thật của các thí sinh lên hệ thống, để có hướng xử lý từ buộc thôi học, đến không công nhận trúng tuyển.