Sau khi công an xử lý, điểm rửa xe mất ATGT ở Phạm Văn Đồng lại hoạt động

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Công an quận Cầu Giấy đã xác minh và tham mưu cho UBND phường Mai Dịch xử lý điểm rửa xe gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường tại khu vực giáp ranh ngõ 6, Phạm Văn Đồng. Tuy nhiên, sau xử lý, điểm rửa xe này lại hoạt động trở lại.

 Điểm rửa xe hiện nay trưng biển mới và hoạt động trở lại. 
Như trước đó, báo Kinh tế & Đô thị ngày 27/9 có bài: “Cần xử lý nghiêm điểm rửa xe gây mất ATGT ở phường Mai Dịch”, phản ánh về hoạt động của điểm rửa xe, sửa chữa ô tô gây mất ATGT và ô nhiễm môi trường tại khu vực giáp ranh ngõ 6, Phạm Văn Đồng. Hàng ngày, xe ra vào trung tâm này để rửa, chăm sóc gây cản trở giao thông, khó khăn cho các phương tiện qua lại.
Sau khi Báo nêu, ngày 21/10, Công an quận Cầu Giấy có văn bản trả lời vấn đề này. Theo đó, Công an quận Cầu Giấy cho biết, khu vực giáp ranh ngõ 6 Phạm Văn Đồng là đường nội bộ xung quanh trụ sở Bộ Công an thuộc tuyến đường do Công ty CP ĐT&XD Quốc tế Vigeba được UBND phường Mai Dịch giao cho quản lý.
 Điểm rửa xe thời điểm trước khi bị xử lý.
 Trong khi đó, văn bản của Công an quận Cầu Giấy trả lời báo Kinh tế & Đô thị nêu rõ : "Ngày 30/9/2019, tổ công tác đã phối hợp với Bộ Công an tiến hành xử lý vi phạm, tháo dỡ mái che, lều lán và yêu cầu chấm dứt hoạt động của điểm rửa xe và sửa chữa ô tô". 
Ngày 3/8/2015, Cục H51, Bộ Công an (nay là Cục H07) có văn bản đề nghị Công ty CP ĐT&XD Quốc tế Vigeba cho mượn mặt bằng để tạo điều kiện làm điểm đỗ xe cho cán bộ, chiến sĩ. Về việc này, UBND TP Hà Nội đã có công văn về việc cho Bộ Công an mượn mặt bằng đường nội bộ xung quanh trụ sở 47 Phạm Văn Đồng trong khu đô thị TP Giao lưu làm nơi đỗ xe cho cán bộ, chiến sĩ.
Đối với phản ánh về bãi rửa, sửa xe, Công an quận Cầu Giấy cho biết: Công an quận đã tiến hành xác minh và tham mưu cho UBND phường lập tổ công tác, xử lý điểm rửa, sửa xe nêu trên. Ngày 30/9 vừa qua, tổ công tác đã phối hợp với Bộ Công an tiến hành xử lý vi phạm, tháo dỡ mái che, lều lán và yêu cầu chấm dứt hoạt động của điểm rửa xe và sửa chữa ô tô, đồng thời quản lý dự án đúng quy hoạch, quy định.
Đến nay, theo ghi nhận, tại điểm rửa xe nói trên hoạt động trở lại. Phía trên tấm biển được thay mới với dòng chữ có nội dung: “Trung tâm rửa xe, chăm sóc xe hơi phục vụ cán bộ chiến sĩ”.
Đề nghị Công an quận Cầu Giấy sớm cho kiểm tra và xử lý theo đúng quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần