Sau làm việc với công an, 6 cán bộ, nhân viên Thanh tra Sở GTVT trở lại làm việc bình thường

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 6 cán bộ, nhân viên thuộc lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP mời tới làm việc vào ngày 2/12 vừa qua.

 Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai xử lý vi phạm của xe khách
Chiều 8/12, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Nhật Quang cho biết, có 6 cán bộ Thanh tra GTVT được yêu cầu đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP làm việc. Bao gồm: Lê Xuân Phúc, thanh tra viên - Tổ trưởng; Nguyễn Quốc Cương, nhân viên hợp đồng (Đội Thanh tra GTVT quận Hai Bà Trưng); Lê Bá Dũng - nhân viên hợp đồng (Đội Thanh tra GTVT Hoàng Mai); Trần Sỹ Cương, nhân viên hợp đồng (Đội Thanh tra GTVT Cơ động); Nguyễn Quang Tuấn, đội phó; Hoàng Văn Lân, thanh tra viên (Đội Thanh tra GTVT Phú Xuyên).
Ngày 3/12, cả 6 cán bộ, nhân viên này đều đã trở lại làm việc bình thường, không bị tạm giữ, không bị đình chỉ công tác như một số thông tin dư luận những ngày qua. Bên cạnh đó, ông Trần Nhật Quang cho hay, đến nay, Sở GTVT Hà Nội vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản hay thông báo chính thức nào từ phía Phòng Cảnh sát hình sự về vụ việc này.
Ông Trần Nhật Quang thông tin thêm: “Với chức trách quản lý lực lượng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu chúng tôi chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự để làm rõ vì sao 6 cán bộ, nhân viên nêu trên được mời tới làm việc. Mặt khác, chúng tôi cũng rất mong muốn việc điều tra sớm kết thúc để ổn định tư tưởng, tránh gây hoang mang trong anh em nói chung. Đặc biệt hiện Thanh tra GTVT đang phải tập trung lực lượng để đảm bảo ATGT cho đợt cao điểm Tết Dương lịch và Âm lịch sắp tới”.
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng đã yêu cầu 6 cán bộ, nhân viên này có văn bản báo cáo Chánh thanh tra và lãnh đạo Sở GTVT cụ thể về vụ việc. Được biết, Phòng Cảnh sát hình sự mời số cán bộ, nhân viên nêu trên đến làm việc về nội dung đơn thư tố cáo của một cá nhân tự nhận là Đào Văn Việt.
Người làm đơn Đào Văn Việt tố cáo một số cán bộ Thanh tra GTVT nhận tiền bảo kê cho xe tải của Công ty CP đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh, có trụ sở tại quận Hoàng Mai.
Liên quan đến nội dung đơn tố cáo này, lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay đã giao các phòng ban chuyên trách điều tra, xác minh và có trả lời từ tháng 7 vừa qua. Theo đó, không tìm được cá nhân nào là ông Đào Văn Việt theo như địa chỉ trình bày trong đơn. Mặt khác, 6 cán bộ nêu trên không được chỉ đích danh trong đơn, chưa phát hiện có vi phạm gì trong thời gain vừa qua.
“Ngay khi có ý kiến chính thức từ phía Công an TP, chúng tôi sẽ thông tin để Nhân dân và dư luận được biết”, ông Quang khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần