Sau lệnh giới hạn đường bay nội địa, giá vé máy bay tăng phi mã

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi lệnh giới hạn đường bay nội địa của Bộ Giao thông Vận tải được phát đi, giá vé máy bay cho đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh đã tăng phi mã.

Sau lệnh giới hạn đường bay nội địa, giá vé máy bay tăng phi mã. (Ảnh minh họa)
Trước đó, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đối với các địa phương, Bộ GTVT đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam về việc giới hạn đường bay nội địa kể từ 00h00 ngày 30/3 đến hết ngày 15/4.
Cụ thể, đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội và đường bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội, các hãng hàng không sẽ chỉ được khai thác vận chuyển hành khách một số đường bay nhất định với tần suất 1 chuyến/ngày/đường bay.
Ngoài các đường bay này, toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều phải dừng lại. Riêng các chuyến bay không vận chuyển hành khách sẽ không bị giới hạn.
Ngay sau khi lệnh giới hạn đường bay nội địa trên được ban bố, giá vé máy bay khứ hồi cho đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh bất ngờ tăng phi mã. Cụ thể, mức giá vé khoảng 1,1 triệu đồng/vé khứ hồi được duy trì trong hầu hết tháng 3/2020 đã bị đội giá lên đến 5 lần.
Thậm chí, hiện tại hầu hết các hãng đã hết vé trong tuần đầu tháng 4/2020. Chỉ còn lại duy nhất mức giá rất cao là 6 - 8 triệu đồng/vé khứ hồi. Trong khi tuần tiếp theo của tháng (từ 6/4 trở đi) giá vé cũng giảm nhẹ và dễ mua hơn, nhưng vẫn dao động ở mức 4,5 - 5,3 triệu đồng cho vé khứ hồi. Đây là mức giá vé cao so với mặt bằng chung mùa hè mọi năm.
Được biết, nguyên nhân chính khiến giá vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh tăng phi mã như vậy là do lượng chuyến bay giảm xuống mức tối thiểu đã khiến cung không đủ cầu trong khi đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh vốn là đường bay vàng với nhu cầu rất lớn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần