Sau một ngày thu phí trở lại, Trạm BOT Cai Lậy đã dừng hoạt động

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ sau một ngày thu phí trở lại, Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã phải dừng hoạt động chờ ý kiến mới của các cơ quan liên quan.

Sau một ngày thu phí, Trạm BOT Cai Lậy đã dừng hoạt động.
Sáng 1/12, ông Lưu Văn Hào - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư BOT Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, Trạm BOT Cai Lậy đã tạm dừng hoạt động để chờ ý kiến của các cơ quan, ban ngành liên quan. Cũng trong sáng nay, lãnh đạo công ty đã có cuộc họp khẩn với UBND tỉnh Tiền Giang và các ban, ngành, lực lượng chức năng nhằm bàn bạc hướng giải quyết đối với hoạt động của trạm thu phí.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, trong ngày 30/11, Trạm thu phí BOT Tiền Giang đã tổ chức thu phí lại sau 3 tháng tiến hành xả trạm vì vấp phải sự phản đối của người dân và các tài xế. Vào buổi sáng, hoạt động của trạm diễn ra bình thường và khá ổn định.
Tuy nhiên, bắt đầu từ trưa 30/11, tình trạng tài xế sử dụng tiền lẻ và tiền có mệnh giá lớn trả tiền vé đã gây khó khăn rất lớn cho hoạt động của trạm. Không những thế, một số tài xế còn lên tiếng phản đối, yêu cầu phải di dời trạm thu phí đi vị trí khác. Sự việc trên khiến giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn qua trạm bị ùn tắc nghiêm trọng. Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, Trạm BOT Cai Lậy đã phải tiến hành xả trạm 3 lần chỉ trong ngày 30/11.

Sáng 1/12, ngay từ khoảng 2h sáng, các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mua vé và yêu cầu trả tiền thừa bằng được dù mệnh giá rất nhỏ đã lại gây khó khăn cho hoạt động của trạm. Một lần nữa, Trạm BOT lại buộc phải xả trạm để tránh ùn tắc giao thông. Đến trưa 1/12, trạm vẫn đang xả, chưa có dấu hiệu thu phí trở lại.

Ông Lưu Văn Hào cho biết thêm, việc tạm dừng hoạt động tại Trạm BOT Cai Lậy ngoài việc chờ ý kiến mới của các cơ quan, ban ngành liên quan còn vì mục đích đảm bảo an toàn giao thông cho Lễ hội Văn hóa làng cổ Đông Hòa sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/12 tại huyện Cái Bè.

Hiện vẫn chưa có thông tin khi nào Trạm BOT Cai Lậy sẽ hoạt động trở lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần