Sau nắng nóng gay gắt, nhiệt độ Hà Nội 10 ngày tới sẽ ra sao?

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau đợt nắng nóng gay gắt, từ ngày 22/5 đến cuối tháng 5/2020, nhiệt độ tại Hà Nội được nhận định sẽ dịu mát hơn.

 Nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội những ngày cuối tháng 5 sẽ dịu mát hơn 
Trưởng phòng Dự báo Khí tượng thủy văn (Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ) Đinh Hữu Dương cho biết, từ chiều tối 22 đến ngày 26/5, tại Hà Nội sẽ có mây thay đổi đến nhiều mây. Ban ngày có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Mưa tập trung vào chiều tối và đêm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2.
Tiếp đó, những ngày cuối tháng 5 còn lại (từ ngày 27 – 31/5), tại Hà Nội sẽ có mây thay đổi. Ngày nắng, có ngày có nắng nóng. Tuy nhiên, về đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2.
Cơ quan khí tượng thủy văn nhận định, nền nhiệt độ trung bình của trung tâm TP Hà Nội từ nay đến hết tháng 5/2020 là từ 28,5 – 29,5 độ C, trong đó, nhiệt độ cao nhất vẫn có thể đạt từ 38 – 40 độ C. Tuy nhiên do có mưa dông về tối và đêm nên thời tiết nhìn chung sẽ dịu mát hơn so với những ngày nắng nóng gay gắt vừa qua.
Nhiệt độ trung bình tại các địa phương khu vực phía Bắc, phía Tây và phía Nam Thủ đô Hà Nội sẽ dao động ở mức lần lượt là: 28 – 29 độ C, 28,2 – 29,2 độ C, 28 – 29 độ C.
Cùng với nền nhiệt độ có hạ thấp so với những ngày qua, lượng mưa trung bình tại khu vực trung tâm và phía Bắc TP Hà Nội sẽ dao động từ 50 – 80mm. Trong khi đó, lượng mưa ở khu vực phía Tây và phía Nam Thủ đô có phần cao hơn, dao động từ 60 – 90mm.