Sau Nga, Mỹ điều đơn vị tác chiến đến Địa Trung Hải

Lan Hương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 4.000 thủy thủ và thủy quân lục chiến từ đơn vị tác chiến thủy bộ Wasp (ARG) của Mỹ đã tới biển Địa Trung Hải

Theo một thông cáo từ các lực lượng hải quân Mỹ, 4.000 thủy thủ và thủy quân lục chiến từ đơn vị tác chiến thủy bộ Wasp (ARG) của Mỹ đã tới biển Địa Trung Hải sau khi quá cảnh qua kênh đào Suez.
 Tàu đổ bộ USS Wasp (LHD 1) của Mỹ.
Trong đó bao gồm một tàu tấn công đổ bộ USS Wasp (LHD 1), và một tàu bến đổ bộ, tàu khu trục USS Whidbey Island (LSD 41).
Nhóm tàu này đã tái gia nhập Hạm đội 6 của Mỹ hôm thứ Năm (1/12), theo chỉ huy trưởng F. Byron Ogden của Wasp ARG.
"Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong Hạm đội 5, Wasp ARG sẽ hỗ trợ các nhiệm vụ an ninh hàng hải ở biển Địa Trung Hải. tuyến đường biển này là rất quan trọng cho nền kinh tế toàn cầu và được đảm bảo an toàn nhờ mối quan hệ chặt chẽ giữa các lực lượng hải quân hoạt động với nhau ở đây", chỉ huy trưởng Ogden nói trong bản thông cáo.
Lực lượng ARG Wasp đã tái nhập Hạm đội 6 sau khi trải qua hơn 3 tháng hỗ trợ hoạt động Odyssey Lightning (OOL) với các cuộc không kích từ đơn vị viễn chinh MEU ở Sirte, Libya.
Việc điều đơn vị ARG Wasp đến biển Địa Trung Hải được đưa ra chỉ một ngày sau khi Phó Đô đốc Kulakov tàu khu trục của Nga hoàn tất các hoạt động tại Địa Trung Hải và tiến vào Đại Tây Dương.
Hiện một số tàu chiến khác của Nga vẫn còn ở Địa Trung Hải, bao gồm tàu sân bay Kuznetsov, tàu thiết giáp Peter Đại đế, tàu khu trục Grigorovich và Severomorsk.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần